Quản lý

“Lấy thành tích thực hiện dự án BOT để đánh giá Ban QLDA”

17/02/2016, 20:18

Việc thực hiện những dự án BOT mới thể hiện sự năng động, sáng tạo, tư duy của các Ban QLDA.

TT Truong chu tri cuoc hop
Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trù cuộc họp 

Đây là khẳng định của Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp ngày 17/2 về tình hình chuẩn bị triển khai các dự án BOT trong năm 2016.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường nhận định việc triển khai các dự án giao thông theo hình thức xã hội hóa là nhiệm vụ số một của ngành GTVT trong năm 2016. Trên cơ sở đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án trong 6 tháng đầu năm 2016 và phải triển khai toàn bộ 23 dự án PPP nằm trong danh sách trong những tháng còn lại của năm nay.

“Ban PPP cần cập nhật bổ sung thêm một số dự án xã hội hóa khác thuộc các lĩnh vực đường sắt, đường thủy và hàng hải vào danh mục các dự án dự kiến triển khai trong năm 2016. Đồng thời, Ban PPP phải sớm công bố danh mục các dự án chuẩn bị đầu tư trong năm 2017 và các năm tiếp theo để các nhà đầu tư quan tâm tham gia.

Đối với các Ban QLDA, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT yêu cầu phải chủ động xây dựng kế hoạch tiến độ cụ thể cho từng dự án và phải báo cáo định kỳ về Bộ GTVT. Năm nay, Bộ GTVT sẽ lấy thành tích của các dự án BOT để đánh giá từng Ban QLDA, bởi việc thực hiện những dự án này mới thể hiện sự năng động, sáng tạo, tư duy và tinh thần vào cuộc của các Ban QLDA”, Thứ trưởng Trường nhấn mạnh.

Trước đó, ông Nguyễn Danh Huy, Vụ trưởng, Trưởng ban PPP cho biết, hiện nay, Bộ GTVT đang chỉ đạo nghiên cứu triển khai 62 dự án đầu tư theo hình thức xã hội hóa (PPP), gồm 42 dự án lĩnh vực đường bộ, 7 dự án lĩnh vực hàng không, 6 dự án lĩnh vực đường thủy nội địa, 5 dự án lĩnh vực đường sắt và hai dự án lĩnh vực hàng hải.

“Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2016 sẽ hoàn tất việc lựa chọn nhà đầu tư để triển khai khoảng 23 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 39.899 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư khoảng 39.425 tỷ đồng”, ông Huy nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.