Giáo dục

Lấy ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh Hà Nội trở lại trường từ 2/3

28/02/2020, 05:30

Các trường học tại TP Hà Nội đang tiến hành lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3.

img
Các trường học tại TP Hà Nội đang tiến hành lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3. Ảnh minh hoạ.

Trao đổi PV, chị Hồng Hạnh, phụ huynh có con học tại trường Mầm non Ánh Sao (phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Hiện tại, đã có 23 phụ huynh của lớp đồng ý phương án cho con nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tôi cũng cảm thấy chưa yên tâm vì các cháu còn nhỏ, chưa ý thức về vệ sinh cá nhân cũng như chủ động phòng bệnh, trong khi mỗi ngày ở lớp có hàng chục trẻ sinh hoạt, vui đùa với nhau”.

Đồng quan điểm, chị Bảo Chi, phụ huynh tại một trường THCS trên địa bàn quận Hai Bà Trưng bày tỏ: “Dù không cho các con bước chân ra đường nhưng tôi vẫn thấy lo lắng vì mình vẫn đi chợ, đi làm, nguy cơ lây nhiễm là vẫn có. Cũng chỉ vì đảm bảo vấn đề an toàn sức khỏe, thương các con nên cha mẹ mới muốn cho ở nhà ở thời điểm này”.

Trong khi đó, ủng hộ ý kiến cho con đi học trở lại, chị Hoàng Ngân (Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng: “Nếu nhà trường và địa phương đã có kế hoạch và thực hiện tốt công tác phòng dịch, thời tiết nắng ấm thì có thể cho học sinh đi học trở lại”.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, trước tình hình Covid-19 đang có diễn biến phức tạp ở một số nước, chiều ngày 27/2, Bộ GD&ĐT đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương xem xét, quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ học từ 1-2 tuần. Đối với học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên đi học từ ngày 2/3/2020.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống Covid-19, đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.