Hạ tầng

Lấy ý kiến rộng rãi phương án kiến trúc CHK Long Thành

28/11/2016, 12:27

ACV bắt đầu tổ chức lấy ý kiến cộng đồng phương án kiến trúc nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành.

  

IMG_4584

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tham quan khu trưng bày các phương án thiết kế nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành

Sáng nay (28/11), TCT Cảng hàng không VN (ACV) tổ chức lấy ý kiến cộng đồng phương án kiến trúc nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành.

Tổng giám đốc ACV Lê Mạnh Hùng cho biết, doanh nghiệp này vừa tổ chức thi tuyển quốc tế phương án kiến trúc nhà ga hành khách CHK Long Thành nhằm lựa chọn phương án thiết kế tốt nhất, đáp ứng tối đa các yêu cầu về công năng sử dụng, thẩm mỹ, quy hoạch kiến trúc, cảnh quan, đồng thời thể hiện được ý nghĩa, tính chất đặc biệt quan trọng của các công trình, có tính khả thi cao và phù hợp với quy hoạch CHK quốc tế Long Thành.

“Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị tư vấn hàng không trong nước và quốc tế. Đã có 16 đơn vị tư vấn vượt qua được vòng sơ tuyển về năng lực kinh nghiệmnăng lực thực hiện các dự án tương tự”, ông Hùng nói và cho biết thêm: Đến hạn chót nộp hồ sơ, Ban tổ chức đã nhận được 9 phương án từ các đơn vị tư vấn thiết kế có uy tín, có kinh nghiệm thiết kế các nhà ga hàng không lớn trên thế giới. Các phương án dự thi đã được Hội đồng Đánh giá xếp hạng chấm điểm cụ thể.

Cũng theo ông Hùng, hôm nay (28/11), ACV bắt đầu tổ chức lấy ý kiến cộng đồng của tất cả các phương án dự thi. Việc lấy ý kiến được tổ chức theo 3 hình thức gồm: Lấy ý kiến trực tiếp tại 4 tỉnh, thành phố (Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai và TP.HCM; Lấy ý kiến trên trang thông tin điện tử Bộ GTVT; Lấy ý kiến của các Hội nghề nghiệp như Hội Kiến trúc sư VN, Hội Quy hoạch đô thị VN, Tổng hội Xây dựng VN, Hội Khoa học kỹ thuật hàng không VN…

Tại Hà Nội, các phương án thiết kế sẽ được trưng bày tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ từ hôm nay 28/11 đến hết này 12/12/2016.

Phát biểu tại Lễ Khai trương lấy ý kiến cộng đồng về phương án kiến trúc nhà ga, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo ACV cần tổ chức chu đáo việc tiếp nhận thông tin và khẩn trương tiếp thu, hoàn thiện phương án kiến trúc báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Bộ GTVT cũng đề nghị các cơ quan truyền thông tiếp tục đưa tin, tuyên truyền để người dân có thêm thông tin và góp phần hoàn thiện kết quả nghiên cứu dự án”, Thứ trưởng Đông nói thêm.

Xem thêm một số hình ảnh các phương án thiết kế nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành:

IMG_4531

Phương án kiến trúc lấy ý tưởng từ hình ảnh bông hoa sen cách điệu

IMG_4530

Bên trong nhà ga thiết kế theo hình ảnh hoa sen cách điệu

IMG_4526

Một phương án thiết kế khác được trưng bày tại triển lãm

  

IMG_4515

Phương án kiến trúc nhà ga lấy ý tưởng từ hình ảnh lá cọ

IMG_4527

Một mẫu thiết kế bên trong nhà ga CHK quốc tế Long Thành khá hiện đại 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.