Bóng đá

LĐBĐ Thái Lan lên kế hoạch "giải cứu" HLV Nishino bằng phương án đặc biệt

02/07/2020, 07:00

LĐBĐ Thái Lan đang tỏ ra hết sức sốt sắng trước việc HLV Akira Nishino chưa thể trở lại xứ chùa vàng.

img
HLV Akira Nishino vẫn chưa thể trở lại Thái Lan

Sau khi dịch bệnh Covid-19 phần nào đã được kiểm soát, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã lên các kế hoạch đưa HLV Akira Nishino sớm trở lại làm việc.

Tuy nhiên, do Chính phủ nước này vẫn còn hạn chế nhập cảnh nên FAT chưa thể thực hiện điều đó.

Trong phát biểu mới đây với báo giới nước nhà, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Patit Supaphong thừa nhận khả năng HLV Nishino chỉ có mặt vào đầu tháng 8.

Dẫu vậy, hi vọng về việc chiến lược gia sinh năm 1955 trở lại công tác huấn luyện sớm hơn vừa được nhen nhóm khi chính phủ nước này có chủ trương nới lỏng đối với một số đối tượng nhất định.

Cụ thể, kể từ ngày 1/7, họ cho phép những người làm nhiệm vụ đặc biệt hoặc chuyên gia được phép trở lại Thái Lan. Đương nhiên, vẫn phải chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp phòng dịch cũng như phải thực hiện cách ly 14 ngày.

Nhờ chủ trương đó, FAT đang tính đến phương án đề nghị Bộ ngoại giao Thái Lan để HLV Nishino nhập cảnh theo dạng “chuyên gia”. Nếu được chấp thuận, dự kiến ông Nishino sẽ trở lại xứ sở Chùa vàng vào cuối tháng 7.

Sau đó vào đầu tháng 8, nhà cầm quân này sẽ có đợt tập trung đội tuyển với quy mô 70 cầu thủ nhằm sàng lọc ra những người tốt nhất tham dự vòng loại World Cup 2022 lẫn AFF Cup 2020.

Trong khi ở giải đấu số 1 Đông Nam Á vào cuối năm, họ nhiều khả năng không có được đội hình mạnh nhất thì ở vòng loại World Cup, thầy trò HLV Nishino cũng đang hết sức bất lợi.

Lúc này ở bảng G tuyển Thái Lan chỉ đang xếp thứ 3 với 8 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 3 điểm.

Họ còn 3 trận đấu hết sức quan trọng với Indonesia, Malaysia và UAE để hiện thực hóa mục tiêu lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.