Thông tin doanh nghiệp

LDG nói gì về thông tin dự án Viva Park xây dựng “không phép”

28/10/2020, 14:43

LDG cho biết dự án Viva Park thuộc diện không phải xin giấy phép và đang hoàn thiện thủ tục xây dựng một số hạng mục.

img
Phối cảnh dự án Viva Park tại Đồng Nai

Ngày 28/10, trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty cổ phần LDG cho biết dự án Viva Park thuộc diện không phải xin giấy phép và đang thực hiện các thủ tục để thi công các hạng mục cụ thể.

Theo đó, Khu dân cư Tân Thịnh ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom (tên thương mại là Khu đô thị Viva Park) có quy mô 18,2ha, được LDG Group đầu tư. Hiện, dự án đang trong quá trình đầu tư xây dựng.

Vừa qua, Thanh trở Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai ra quyết định xử phạt hành chính đối với hành vi xây dựng khi chưa đủ điều kiện pháp lý theo quy trình quy định.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án khu đô thị Viva Park là khu đô thị đất nền. Tuy nhiên, để đảm bảo xây dựng thành khu đô thị kiểu mẫu và đảm bảo kiến trúc đô thị, LDG Group đã quyết định xây dựng nhà phố xây sẵn theo kiến trúc được phê duyệt trong quyết định 1/500 do tỉnh Đồng Nai phê duyệt.

Dự án này tính đến thời điểm hiện tại đã được cấp phép đầu tư, được Thủ tướng chính phủ cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất và đã được thẩm định thiết kế cơ sở.

Ông Hoàng Quang Luân, Trưởng Ban Pháp lý dự án Viva Park của công ty CP Đầu tư LDG Group cho biết căn cứ theo Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020, điều khoản áp dụng từ ngày 15/8/2020 quy định việc miễn giấy phép xây dựng đối với công trình xây dựng đã được cơ quan chuyên môn về xây dựng thông báo kết quả thẩm định thiết kế xây dựng.

“Viva Park là dự án nằm trong diện được miễn giấy phép xây dựng. Vì vậy trước những thông tin cho rằng dự án Viva Park của LDG xây dựng không phép là không chính xác”, ông Luân khẳng định.

Tuy nhiên, vị này cũng xác nhận rằng đoàn Thanh tra Sở Xây dựng Đồng Nai đã kiểm tra và phát hiện một số hạng mục của dự án xây dựng khi chưa đủ điều kiện quy định. Ông Luân lý giải, dự án hiện triển khai từ năm 2019, chủ đầu tư đã thực hiện các thủ tục xin phép xây dựng. Tuy nhiên đầu năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch và nhiều yếu tố khác, tiến độ triển khai cấp phép các thủ tục pháp lý bị chậm, trong khi đó tiến độ xây dựng trên dự án lại nhanh nên dẫn đến tình trạng giấy phép không theo kịp.

Khi có kết luận của Thanh tra, công ty đã ngưng thi công các hạng mục và tuân thủ quyết định xử phạt. Công ty cũng đang trình các thủ tục cấp phép còn lại để được phê duyệt và chính quyền cũng đang thụ lý hồ sơ xin phép.

Theo tìm hiểu, dự án Viva Park đã được cấp phép đầu tư. Các hạng mục quan trọng như đền bù giải tỏa, đánh giá tác động môi trường, phê duyệt quy hoạch, cấp phép đầu tư, thẩm định thiết kế cơ sở… đều đã hoàn thành theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng tại Đồng Nai cũng cho biết sau khi, có quyết định của Thanh tra, chủ đầu tư dự án đã tuân thủ các kết luận Đoàn thanh tra và ngưng thi công các hạng mục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.