Vận tải

Lễ 2/9, đến Tân Sơn Nhất đi xe gì sẽ thuận tiện?

01/09/2022, 09:59
image

Để giảm ùn tắc dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến khích người dân sử dụng xe buýt đi đến sân bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, cao điểm nghỉ lễ 2/9 năm nay diễn ra từ 31/8 đến 4/9 với dự kiến lượng hành khách trong ngày đạt 120.000 người, tăng 12% so với ngày thường.

Dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả các hãng hàng không đi và đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trung bình 730 chuyến/ngày. Trong đó, bao gồm 550 chuyến bay nội địa và 180 chuyến bay quốc tế.

Để giảm ùn tắc dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến khích người dân sử dụng xe buýt đi đến sân bay.

Hiện nay, bến xe buýt vừa được dời về trước cửa ga quốc nội, thuận tiện, dễ nhận biết cho hành khách đón xe. Taxi truyền thống và taxi công nghệ cũng được tổ chức lại ở 4 làn xe, thuận tiện hơn cho hành khách.

Bên cạnh những nỗ lực của Tân Sơn Nhất và các đơn vị phối hợp cần người dân hưởng ứng các giao thông công cộng nhằm góp giảm ùn tắc tại sân bay trong cao điểm.

Hai tuyến xe buýt đang hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất là tuyến xe buýt mã số 152 đi tuyến Khu dân cư Trung Sơn - Bến Thành - Sân bay Tân Sơn Nhất. Giá của tuyến này là 5.000 đồng/vé. Chuyến đầu khởi hành lúc 05:15 chuyến cuối lúc 22:00, thời gian gian cách mỗi chuyến từ 10 -17 phút.

img

Khuyến khích sử dụng xe buýt để giảm ùn tắc sân bay dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9.

Tuyến thứ 2 có mã số 72-1, chạy tuyến sân bay Tân Sơn Nhất đi TP Vũng Tàu. Lộ trình của tuyến này là từ sân bay đi lên quận 1, qua khu vực trước Dinh Độc Lập, ra đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi theo quốc lộ 51 đến Bến xe Vũng Tàu. Chuyến đầu khởi hành lúc 10:00 chuyến cuối lúc 17:30, thời gia giãn cách từ chuyến từ 60 - 90 phút, giá 160.000 đồng/vé. Hành khách được mang hành lý nặng 10 ký.

Gọi là xe buýt nhưng đây là chuyến xe có chất lượng cao, xe được thiết kế hiện đại, chỗ ngồi thoải mái cho hành khách trên lộ trình dài dần 200km từ sân bay về Vũng Tàu và ngược lại.

Ngoài các lực lượng chức năng tham gia nhiệm vụ, lực lượng đoàn viên thanh niên của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) và các đơn vị mặt đất cũng được huy động để hỗ trợ hành khách, đặc biệt những hành khách lớn tuổi. Các hành khách được hướng dẫn lối đi, điểm đến check in, kiểm tra hành lý và lấy hàng hoá từ băng chuyền.

Đặc biệt, thời gian gần đây, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã bỏ việc kiểm tra hành lý đối với hành khách bay các chuyến quốc nội khi đi ra cổng, điều này góp phần giảm ùn tắc ở phía trong nhà ga mỗi khi có chuyến bay đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.