Lối sống

Lễ an táng "cá thần" dạt bờ biển Thừa Thiên - Huế

04/06/2016, 06:26

Ngư dân đã chôn cất cá Mái chèo khổng lồ dạt vào bờ biển Thừa Thiên- Huế theo phong tục chôn cất cá Ngài.

Ca- mai- cheo- khong- lo- dat- vao- bo- bien- Thua

Cá Mái chèo khổng lồ dạt vào bờ biển Thừa Thiên - Huế. Ảnh facebook

Chiều tối 3/6, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) xác nhận, khoảng 15h30 cùng ngày (3/6), một ngư dân địa phương trong lúc đang dạo dọc bờ biển thì vô tình phát hiện xác cá Mái chèo khổng lồ dạt vào bờ biển. Sự việc được báo lên chính quyền địa phương.

Cá Mái chèo dạt vào bờ biển Phú Thuận có chiều dài 2,2 m, bề ngang 10 cm, khối lượng chừng 4 kg. Ông Tùy cho hay, việc xác cá Mái chèo trôi dạt vào bờ không phải là hiện tượng hiếm. Trung bình cứ một hai năm, xác cá này lại trôi vào bờ một lần.

Ca- mai- cheo- khong- lo- dat- vao- bo- bien- Thua

Ngư dân địa phương tiến hành cá Mái chèo được cho là linh thiêng theo phong tục. Ảnh facebook

Được biết, cá Mái chèo (Giant Oarfish), còn gọi là cá Phướn. Với người dân ở biển nói chung và ngư dân nói riêng, cá Mái chèo là vị thần linh thiêng, họ tôn trọng và xem như cá Ngài. Mỗi chuyến ra khơi ngư dân thường cầu khấn cá Ngài phù hộ cho họ được thuận buồm xuôi gió, cá tôm đầy khoang. 

Ngay sau khi biết thông tin, đông đảo người dân địa phương đã kéo đến bờ biển để tận mắt chứng kiến cá Ngài mà ngư dân thường cầu khấn trước mỗi chuyến ra khơi và tiến hành chôn cất cá Mái chèo theo phong tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.