Showbiz

Ngân Anh kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn: Thắng được bao nhiêu %?

18/01/2019, 15:03

Không nhận được nhiều sự ủng hộ của giới truyền thông khi dám “lội ngược dòng” kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD).

img
Lê Âu Ngân Anh

Không nhận được nhiều sự ủng hộ của giới truyền thông khi “lội ngược dòng” kiện Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD). Nhưng, Ngân Anh đã thực hiện việc này vào ngày 15/1/2019.

Đại diện của Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh xác nhận thông tin TAND TP Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện Cục NTBD của Lê Âu Ngân Anh để xem xét, thụ lý giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo nội dung đơn khởi kiện, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa hậu Thế giới đã nộp hồ sơ xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh để thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa) là đúng, đủ theo quy định của pháp luật. Lý do để Cục NTBD không xem xét đồng ý hồ sơ cho Ngân Anh là không có cơ sở pháp lý.

Về mặt pháp lý, luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng Luật sư Interla khẳng định với Báo Giao thông: Theo quy định của pháp luật hiện hành, Lê Âu Ngân Anh hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các điều kiện đặt ra đối với người muốn tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Với quan điểm của Cục NTBD về việc thu hồi danh hiệu hoa hậu của Ngân Anh còn phải phụ thuộc vào quy chế, thể lệ của BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Và về mặt pháp lý, hiện chưa có quy định nào cho phép Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hay Cục NTBD thu hồi danh hiệu hoa hậu.

Bên cạnh đó, ngay cả khi dư luận chỉ trích, tố cáo, phía BTC Hoa hậu Liên lục địa khẳng định: Việc Ngân Anh có hay không được cấp phép (từ Cục NTBD - PV) để đi thi quốc tế hay việc cô từng phẫu thuật thẩm mỹ không phải lý do tước quyền của thí sinh.

Còn nhớ, năm 2014, Cục NTBD cũng từng lúng túng trong việc tước vương miện của hoa hậu Diễm Hương vì cô bị cho là đã kết hôn mà vẫn đi thi và đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt 2010. Nhưng rõ ràng Cục NTBD không có thẩm quyền trong việc trao hay tước vương miện của thí sinh nên sự việc cũng dần chìm vào quên lãng.

Thực tế, người sai trong sự việc này chính là BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương. Vì ngay từ đầu, Ngân Anh đã thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ, đã tháo sụn mũi để đi thi và BTC vẫn đồng ý để Ngân Anh tiếp tục dự thi và để cô đăng quang ngôi vị cao nhất.

Thừa nhận việc Ngân Anh không được lòng dư luận trong nước nhưng không thể phủ nhận Ngân Anh vẫn đang là đương kim Hoa hậu Đại dương 2017. Việc đi thi quốc tế là quyền và trách nhiệm của cô. Chắc chắn Ngân Anh sẽ còn phải đối mặt với nhiều bủa vây dư luận khi dám đi ngược dòng, đối đầu với Cục NTBD để tìm lại sự đúng đắn trong luật pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.