SEA Games 32

Lễ bế mạc SEA Games 31 diễn ra ở đâu, khi nào?

23/05/2022, 12:06

Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ như là một gala âm nhạc đặc sắc, tạo ra dư âm không thể nào quên đối với bạn bè quốc tế.

Sau hơn 10 ngày tranh tài, đại hội thể thao Đông Nam Á 2022 đã chính thức khép lại vào tối 22/5.

img

Bối cảnh lễ bế mạc SEA Games 31

Theo kế hoạch, vào lúc 19h30 ngày 23/5 sẽ diễn ra Lễ bế mạc SEA Games 31 tại Cung điền kinh Hà Nội. Buổi lễ kéo dài trong 120 phút, với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine”.

Lễ bế mạc mang ý nghĩa tiếp nối sự tỏa sáng sau 12 ngày thi đấu, tinh hoa đã hội tụ về Việt Nam để mang đến cho khu vực Đông Nam Á những sinh khí mới, hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ, của sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn, bệnh dịch.

Điều đó càng chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hoa - chuyên gia truyền thông, tổ chức sự kiện thể thao quốc tế của Hội đồng Olympic Châu Á cho biết, buổi lễ sẽ như một gala âm nhạc đặc sắc, tạo ra dư âm không thể nào quên đối với bạn bè quốc tế.

Lễ bế mạc được chia làm 3 chương. Chương 1 có chủ đề: "Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn".

Các nghệ sĩ sẽ trình bày các ca khúc nổi tiếng về Hà Nội, với nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình qua bàn tay biên đạo của Dương Đình Hải và phối nhạc của Huy Tuấn.

Chương 2 với chủ đề "Hội tụ" sẽ bắt đầu bằng Lễ chào cờ, màn diễu hành của của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên.

Đặc biệt, trong chương này có lễ chuyển giao cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cho cho Campuchia - nước chủ nhà của SEA Games 32.

Chương 3 với chủ đề "Tỏa sáng" được xây dựng như một Gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sỹ trẻ hàng đầu của Việt Nam.

Cũng trong Lễ bế mạc, Ban tổ chức sẽ vinh danh VĐV nam, nữ hay nhất của SEA Games 31. Ngoài ra, 1 VĐV ấn tượng nhất của Đại hội năm nay cũng được xướng tên.

Thông tin liên quan, đoàn thể thao Việt Nam đã kết thúc SEA Games 31 với vị trí nhất toàn đoàn, giành được 446 huy chương các loại, trong đó có đến 205 HCV.

Đoàn thể thao Thái Lan xếp thứ 2 với tất cả 331 huy chương, trong đó có 92 HCV.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.