Bên lề

Lê Công Vinh: "Tôi không tố HLV Lê Thụy Hải nhận tiền"

03/06/2018, 20:19

Cựu danh thủ Công Vinh khẳng định: Anh có lời qua tiếng lại với HLV Thuỵ Hải nhưng anh không tố ông nhận tiền.

IMG_1175

Cựu danh thủ Công Vinh khẳng định: Anh có lời qua tiếng lại với HLV Thuỵ Hải nhưng anh không tố ông nhận tiền

Chiều 3/5, cựu danh thủ Công Vinh và nhà báo Trần Minh (người chấp bút cho cuốn tự truyện) đã có mặt tại phố sách 19 tháng 12 để giao lưu với truyền thông và khán giả xoay quanh cuốn tự truyện "Phút 89" của anh.

Cuốn tự truyện của Lê Công Vinh mới ra mắt chưa đầy nửa tháng nhưng đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều, không chỉ từ công chúng mà còn từ đồng đội, các nhân vật trong cuốn sách phản ứng gay gắt.

Trước câu hỏi về việc một số nhân vật phản ứng về cuốn tự truyện, Công Vinh cho biết anh đã chuẩn bị tinh thần đó. Đồng thời, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam khẳng định anh không tố HLV Lê Thụy Hải nhận tiền. 

Công Vinh giải thích: "Nếu đọc tự truyện thì sẽ thấy tôi không tố HLV Thuỵ Hải, mà sẽ thấy tôi cầm bọc tiền ấy, tôi đấu tranh tư tưởng rằng có nên cầm bọc tiền đó đến hay không. Bản thân bố Hải không biết tôi có mang bọc tiền đến. Tôi không bao giờ khẳng định bố Hải nhận tiền của các cầu thủ.

Còn chuyện tôi và bố HLV Thụy Hải lời qua tiếng lại, là sự việc có thật. Cuộc sống vẫn vậy, nay mọi người chưa hiểu, mai mọi người sẽ hiểu. Đến nay ra đường tôi vẫn ngẩng cao đầu. Bố mẹ tôi vẫn ngẩng cao đầu về tôi".

Trước câu hỏi: "Nhiều người nói nếu Văn Quyến không dính vào scandal năm đó, thì Công Vinh không có được vị trí tốt trong đội bóng?", Công Vinh chia sẻ: "Tôi rất thần tượng anh Quyến. Sau khi lứa Văn Quyến, Như Thuật… được Thủ tướng Phan Văn Khải trao cúp, đó là điều quá tuyệt vời khiến tôi ngưỡng mộ. Những phẩm chất của anh tôi đã nói rất rõ trong cuốn sách.

Lúc anh Quyến còn thi đấu, tôi đá cặp với anh Quyến cả ở CLB Sông Lam Nghệ An lẫn đội tuyển U23 Việt Nam. Tôi đã trải qua 7 đời HLV trong sự nghiệp đá bóng của mình. Tôi là người vào sân làm tròn bổn phận, anh Quyến vào sân để làm dậy sóng sân vận động. Tôi chạnh lòng khi không được đá lâu với Quyến hơn, vì chúng tôi cùng lò đào tạo, đã sát cánh với nhau".

IMG_1169

Đông đảo khán giả xếp hàng xin ký tặng sách của Công Vinh

Khi được nhà báo Trần Minh hỏi: "Với phản hồi từ truyền thông, mạng xã hội, anh có hối hận khi ra tự truyện không?". Công Vinh thẳng thắn: "Đối với tôi, cuốn tự truyện này là cuộc đời tôi, nhìn theo con mắt của tôi. Tôi không hối hận, vì tôi đã nói lên góc nhìn của mình. Tôi nghĩ ai đọc cuốn tự truyện thì sẽ cảm thấy mọi thứ rất nhẹ nhàng khi gấp sách lại. Nhiều người đọc xong đều gọi điện chia sẻ với tôi, những người không đá bóng cũng chia sẻ về cảm nhận rất tốt về những gì mình đã viết.

Truyền thông là người hướng dẫn dư luận. Có lần tôi đọc báo mạng, họ viết “Chủ tịch CLB Bình Dương là Lê Minh Sơn”, tôi thấy cái tên của vị chủ tịch này đã sai rồi. Họ còn nói là “ông ấy đưa tôi 50 triệu” hay chi tiết cầu thủ Quốc Long bỏ thuốc lắc vào cốc nước của tôi. Trong sách không có những tình tiết ấy.

Công Vinh khẳng định, những góc khuất trong làng bóng còn có những câu chuyện kinh khủng hơn, mà chưa được đưa ra ánh sáng. Anh cho rằng, người tiên phong bao giờ cũng sẽ bị chỉ trích nhiều nhất. "Những gì tôi nói ra đây còn là nhẹ, có những thứ kinh khủng hơn mà tôi chưa nói. Tôi nghĩ sau khi tôi nói, mọi thứ sẽ đi vào giá trị thật nhiều hơn. Và sau này, các cầu thủ khác ra tự truyện, họ sẽ không thấy sợ nữa, khi nói về góc khuất", Công Vinh tâm sự. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.