Thế giới

Lễ đón chính thức Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Phủ Chủ tịch

12/11/2017, 06:44

Gần 100 phóng viên của các hãng thông tấn, truyền hình, báo chí trong nước và quốc tế đã đến tác nghiệp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo đúng kế hoạch, 9 giờ sáng nay (12/11/2017), lễ đón chuyến thăm chính thức tới Việt Nam của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bắt đầu ở Phủ Chủ tịch.

Cảnh đoàn xe của Tổng thống trump tiến vào Phủ Chủ tịch:

Mời độc giả xem video toàn cảnh lễ đón:

Theo quan sát của phóng viên, từ sáng sớm nay, đã có tổng cộng gần 100 phóng viên của các hãng thông tấn, truyền hình, báo chí trong nước và quốc tế đã đến địa điểm tác nghiệp ở Phủ Chủ tịch để đưa tin về sự kiện.

3

Hai nhà lãnh đạo tham gia lễ duyệt đội danh dự (Ảnh Khánh Linh)

Tham dự lễ đón Tổng thống Donald Trump tại Phủ Chủ tịch cũng có sự hiện diện của hai quan chức ngoại giao hàng đầu của Việt Nam và Hoa Kỳ là Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. 

2

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Donald Trump trên bục lễ đài tại lễ đón ở Phủ Chủ tịch (Ảnh Khánh Linh)

Đáng chú ý, với chuyến thăm chính thức này, Việt Nam đã trở thành nước Đông Nam Á đầu tiên mà ông Donald Trump tới thăm ngay trong nhiệm kỳ đầu của mình. Có lẽ đây cũng là sự kiện đánh dấu vị Tổng thống Mỹ đầu tiên đến Hà Nội ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên.

1

Lãnh đạo hai nước giới thiệu các quan chức cấp cao của hai bên (Ảnh Khánh Linh)

Sau lễ đón, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiến hành hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ký kết văn kiện (dự kiến) và tham gia họp báo chung với Chủ tịch nước ta.

Trước đó, sau khi đến thủ đô Hà Nội vào chiều muộn ngày 11/11, Tổng thống Donald Trump và các quan chức cấp cao của Mỹ đã tham dự tiệc chiêu đãi đặc biệt với sự chủ trì và đón tiếp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, trên đường Hùng Vương.

VIDEO XEM THÊM CÙNG CHỦ ĐỀ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.