Du lịch

Lệ Giang xinh đẹp quyến rũ du khách ngay sau COVID-19

13/06/2020, 19:00

Lệ Giang là một mê cung của đường phố, những tòa nhà gỗ cũ xinh đẹp, những cây cầu và kênh đào lung linh. Đây là một trong những thành phố thu hút được nhiều du khách nhất của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

img

Lệ Giang được gọi là Venice của châu Á vì hệ thống kênh rạch trải khắp nơi. Từ năm 1997, ngôi làng xinh đẹp này đã nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.

 Thị trấn đẹp nhất Trung Quốc

Một trong những điều đầu tiên bạn nên làm ở Lệ Giang là mua bản đồ vì ở đây, vô số đường phố đan xen vào nhau như một mê cung thực sự. Các ngôi nhà cổ màu đỏ được thắp sáng vào buổi tối bởi hàng trăm chiếc đèn lồng treo cao. Qua những cây cầu đặc trưng, bạn sẽ đi vào thành phố cổ rất đặc biệt, nơi người dân địa phương vui chơi và đi bộ trên đường phố trong trang phục truyền thống.

Tìm hiểu về thành phố tại Triển lãm ấn tượng Lệ Giang

img

Triển lãm Ấn tượng Lệ Giang là một chương trình văn hóa về truyền thống và lối sống của người Naxi, Yi và Bai trong khu vực. Nó được đặt trong nhà hát ngoài trời cao nhất thế giới, ở độ cao khoảng 3.100m, nổi bật trên nền của ngọn núi tuyết Ngọc Long.

Hàng trăm diễn viên, ca sĩ và vũ công tham gia chương trình và họ đều là người địa phương. Sự pha trộn của các bài hát dân gian, điệu múa và nghi lễ truyền thống khiến nhiều người bật khóc khi xem chương trình này, đặc biệt là các du khách Trung Quốc.

Đi bộ ở phố cổ Lệ Giang

img

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những ngôi nhà cũ với kiến ​​trúc và phong tục truyền thống, các tòa nhà đặc biệt nằm xen giữa khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục. Khu phố với những tòa nhà cổ, các con đường hẹp lát đá cuội và kênh đào nhỏ làm cho Lệ Giang trở thành một nơi tuyệt đẹp.

Tới thăm Hổ Khiêu Hiệp

img

Hổ Khiêu Hiệp hay Khe Hổ Nhảy có lẽ là còn đường đi bộ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Chuyến đi bộ kéo dài 2 hoặc 3 ngày này là một trong những chuyến đi đẹp nhất ở Trung Quốc. Tất cả các con đường mòn được bảo tồn rất tốt, đây cũng là nơi có phong cảnh thiên nhiên đẹp nhất trong khu vực. Con đường đưa bạn lên cao qua những ngọn núi, ngôi làng, cánh rừng, ruộng bậc thang, thác nước và các vách đá. Phía trên là dãy núi Ngọc Long và Haba phủ đầy tuyết, còn xa xa bên dưới là dòng sông Dương Tử.

Ghé thăm làng Shuhe

img

Shuhe nằm về phía tây bắc trung tâm cũ của Lệ Giang. Đây là một ngôi làng cổ và là một trong những khu định cư sớm nhất trong thung lũng Lệ Giang bởi tổ tiên của người Naxi. Đó là một thị trấn cổ xinh đẹp được bảo tồn rất tốt. Năm 1997, Shuhe được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa quan trọng của thế giới, cùng với thị trấn cổ Lệ Giang. Ưu điểm lớn nhất của Shuhe là nó ít được biết đến hơn Lệ Giang và do đó yên tĩnh hơn rất nhiều. Trên đường phố ít đông đúc hơn và nơi ăn nghỉ giá cả cũng mềm hơn. 

Xem tranh tường Baisha

img

Tại Baisha, những bức tranh được bảo quản và trưng bày tại một số tòa nhà cũ xung quanh làng nằm ở phía bắc của Lệ Giang. Ngôi làng giáp với núi tuyết Ngọc Long. 

Ghé thăm hồ Lugu

img

Hồ Lugu là nơi sinh sống của người thiểu số Mosu và theo nhiều người, đây là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất ở Trung Quốc. Đây là một hồ tự nhiên trong dãy núi Hengduan và có hình móng ngựa.  

Tới núi Ngọc Long

img

Núi tuyết Ngọc Long nằm ở phía nam của dãy núi Hengduan và thường được coi là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên đẹp nhất ở Trung Quốc. Đỉnh cao nhất được gọi là Shanzidou. Phía bên kia của ngọn núi là Hổ Khiêu Hiệp. Núi tuyết Ngọc Long là nơi nghỉ dưỡng cho những người yêu thiên nhiên.

Tham quan làng Yuhu

Ngôi làng Naxi của Yuhu nằm cách Lệ Giang 15 km về phía bắc, dưới chân núi tuyết Ngọc Long. Những ngôi nhà ở đây được làm bằng đá khỉ đầu, một hỗn hợp đá tự nhiên và đất sét. Một phần vì điều này, ngôi làng trông vẫn rất truyền thống. Một chuyến thăm Yuhu rất được khuyến khích bởi bạn sẽ được cưỡi ngựa từ Yuhu trên sườn núi Ngọc Long. Bạn cũng có thể đi bộ từ Yuhu đến một hồ nước và ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của ngọn núi.

Chiêm ngưỡng sông Dương Tử

img

Khoảng 70 km từ Lệ Giang là thị trấn Shigu. Shigu nằm ở khúc cua uốn cong đầu tiên của sông Dương Tử, ở đầu nguồn của con sông dài nhất Trung Quốc trước khi nó chảy ra vùng biển gần Thượng Hải.

Tham quan các đền xung quanh Lệ Giang

Có một số ngôi đền xung quanh Lệ Giang rất đáng để ghé thăm. Đền Jade Peak tọa lạc tuyệt đẹp trên một sườn núi, cách Lệ Giang 11 km về phía bắc. Đền Fuguosi nằm cách Lệ Giang 5 km về phía tây bắc, nhưng chỉ có thể đến được bằng những con đường dốc và cầu thang. Các tàn tích của đền Wenfengsi nằm cách Lệ Giang 9 km về phía nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.