Showbiz

Lê Hoàng: Gặp đàn ông bế con mà vợ đi bên cạnh, chắc chắn là đàn ông tây

25/09/2022, 23:22

Theo đạo diễn Lê Hoàng, đàn ông phương tây thường ga lăng hơn đàn ông Việt, nhưng đàn ông Việt bao bọc phụ nữ hơn.

Trong chương trình “Có hẹn lúc 22 giờ” mới đây, bàn về chủ đề “Sự khác biệt giữa đàn ông “tây” và đàn ông “ta” như thế nào?”, đạo diễn Lê Hoàng đưa ra nhiều nhận định về sự khác nhau giữa đàn ông Việt và đàn ông phương tây.

img

Đạo diễn Lê Hoàng

Đạo diễn của “Gái nhảy” cho rằng, đàn ông phương tây ga lăng hơn đàn ông “ta” khi biết bế con, xách đồ và mở cửa xe cho vợ, cho bạn gái. Với anh, đàn ông “tây” được yêu thích hơn bởi ngoại hình cao to và rất sòng phẳng, ga lăng. Họ biết phân chia việc nhà rõ ràng chứ không xem đó là nhiệm vụ chỉ của phụ nữ.

“Đàn ông tây ga lăng từ chuyện xách đồ cho bạn gái, chủ động mở cửa xe… Nếu trên đường gặp người đàn ông bế đứa con hoặc đẩy xe mà có người vợ đi bên cạnh thì chắc chắn là đàn ông tây”, anh chia sẻ.

Tuy nhiên, khác với đàn ông Việt là dù đi ăn với người phụ nữ nào cũng sẽ giành trả tiền thì đàn ông “tây” lại rất sòng phẳng, chia đều tiền ăn với đối phương.

Nam đạo diễn khẳng định, đàn ông phương tây thường không quan tâm đến nhà vợ và cũng không cần vợ quan tâm đến gia đình mình nhiều mà chỉ cần hai người sống với nhau. Do đó, chuyện mẹ chồng nàng dâu ít xảy ra với những gia đình phương tây.

img

Đạo diễn Lê Hoàng và Đức Thịnh đều cho rằng, đàn ông Việt vẫn có những ưu điểm riêng

Đồng tình với đàn anh, nhưng đạo diễn Đức Thịnh cho rằng, đàn ông Việt Nam hiện nay cũng rất văn minh: “Những năm gần đây, đàn ông ta đã có nhiều thay đổi tích cực. Họ đọc sách, xem phim rồi du nhập văn hóa nên đã khá hơn trong cách cư xử với phụ nữ. Nhiều đàn ông Việt hiện nay đã đi chợ nấu ăn, trong khi chuyện này đối với trai phong kiến ngày xưa rất khó xảy ra”.

Nói về điều này, đạo diễn Lê Hoàng nhận định, đàn ông “ta” vẫn có những ưu điểm như có tư tưởng bảo bọc, chiều chuộng người phụ nữ, quan tâm tới nhà vợ hay có những người đi làm về sẽ đưa tiền cho vợ giữ.

Nam đạo diễn phân tích, đàn ông châu Á hay đàn ông Việt Nam sau khi cưới thường sẽ có trách nhiệm lo cho vợ. Trong đi đó, với đàn ông phương tây, dù đã lấy nhau nhưng họ vẫn phải tự lo cho bản thân.

Nhận thấy có không ít nữ đồng nghiệp lấy chồng ngoại quốc, trong khi đàn ông Việt lấy vợ tây lại hiếm, đạo diễn Lê Hoàng phân tích thêm: “Có thể người chồng Việt Nam không chịu nổi sự tự do của vợ tây. Tư tưởng phụ nữ phương tây thoáng hơn nên người đàn ông Á Đông không chịu được”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.