Showbiz

Lê Hoàng thấy mình tầm thường trước người mẹ ung thư dành tiền làm từ thiện

16/08/2020, 15:06

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, hành động của bà mẹ bị ung thư nhưng vẫn dành hết tiền làm từ thiện là điều hiếm thấy trong xã hội.

img
MC Quyền Linh cúi đầu kính trọng trước tấm lòng và nghĩa cử của bà Thanh Tâm

Trong tập 11 của chương trình “Đối mặt cảm xúc”, nhân vật chính Ly Na, 41 tuổi (TP.HCM) đã có những trải lòng về người mẹ bị ung thư của mình. Cô cho biết chưa bao giờ thấy mẹ kêu đau đớn hay khóc trước mặt các con. Ngay cả khi con trai mất, bà cũng không rơi nước mắt. Điều đó khiến Ly Na có lúc trách móc mẹ vì bà luôn che giấu cảm xúc của mình.

Ly Na cũng cho biết, mẹ cô bị bệnh nhưng bà không lo cho mình mà chỉ đi lo cho người khác. Khi cô gửi tiền về cho mẹ, bà lấy số tiền đó mang hết đi nấu cơm từ thiện cho các bệnh viện tâm thần, bệnh viện lao. Bà còn bán chè, bánh chuối chiên, bánh xèo rồi gom tiền lại để nấu cơm từ thiện.

"Tôi nói mẹ đang bệnh thì lo sức khỏe của mình trước đã vì bọn con cần mẹ, còn ngoài kia khi nào có tiền dư mẹ hẵng làm. Người ta làm từ thiện cho cơm chay, mẹ em cứ phải cho thịt, cá. Mỗi lần tôi nói vậy, mẹ bảo tôi là con ruột mà không hiểu mẹ. Người bệnh không được khỏe mạnh như người bình thường nên cần nhiều chất dinh dưỡng để chống chọi với bệnh tật", Ly Na kể.

Bước ra đối mặt cảm xúc với con gái, bác Thanh Tâm – mẹ của Ly Na cho biết, vốn dĩ Ly Na biết chuyện mẹ đi làm từ thiện do hàng xóm nói ra. Bác Tâm thổ lộ, lúc các con biết, chúng trách bà là sao cho tiền mà mẹ không ăn uống, lại đi làm từ thiện hết. Lúc đó, bà chỉ nói rằng nhiều người còn khổ hơn mình.

img
Bà Thanh Tâm dù đang phải hứng chịu những đau đớn vì ung thư giai đoạn cuối nhưng vẫn dành hết tiền làm từ thiện

Bác Tâm cũng chia sẻ, bác sĩ nói bà ung thư giai đoạn cuối chỉ sống được 2 tháng nhưng bà chấp nhận và không nói với con một lời. Lúc nào đau đớn quá, bà tự khóc một mình. Bà che giấu cảm xúc của mình vì không muốn con cái lo lắng.

"Còn gì nữa đâu, xương bên vai phải cũng bể hết rồi. Tăng cũng rụng gần hết, mình cứ sống vậy đi. Các cháu nói vậy nhưng tôi không trách các cháu. Các cháu chỉ cần tập trung kiếm tiền, khi tôi cần thì cho tôi vài triệu. Tôi xin không phải để tôi ăn mà còn giúp đỡ những người cơ nhỡ. Tôi không để giọt nước mắt rơi trước mắt các cháu chứ thực chất tôi yếu đuối lắm”, bác Tâm tâm sự.

Mẹ của Ly Na thông tin thêm, bà hay nấu cơm để làm từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa. Những lần đi như thế, bà nhờ người đi. Nếu không nhờ được ai thì bắt taxi. Gặp những người neo đơn, bà cũng cho 300 – 500 nghìn và đó là tiền của các con cho bà.

img
Đạo diễn Lê Hoàng cảm thấy bản thân tầm thường trước người mẹ có tấm lòng thiện nguyện

Nghe câu chuyện này, MC Quyền Linh đã cúi đầu kính trọng trước mặt mẹ Ly Na. Trong khi đó, đạo diễn Lê Hoàng bộc bạch, anh cảm thấy mình còn quá tầm thường. Nếu không phải do anh chứng kiến câu chuyện này, anh sẽ nghĩ là chuyện bịa bởi câu chuyện vượt ngoài sự tưởng tượng của anh.

Theo Lê Hoàng, những người làm từ thiện rất nhiều nhưng người làm từ thiện mà trong tâm thế đau cả thể xác, cả tinh thần và không có tiền bạc, lại cô đơn là trường hợp hiếm. "Tôi nghĩ đây là một bài học không dễ gì trong đời mình gặp được", đạo diễn của "Gái nhảy" nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.