Showbiz

Lê Hoàng: Tôi không tin phụ nữ giỏi việc cơ quan, giỏi cả việc nhà!

26/09/2021, 15:00
image

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, anh không tin có người phụ nữ nào có cùng lúc giỏi cả công việc bên ngoài lẫn việc ở nhà.

Trong tập 8 chương trình Có hẹn lúc 22 giờ mới đây, bàn về chủ đề "Việc nhà sẽ dành cho ai?”, đạo diễn Lê Hoàng đã thẳng thắn đưa ra nhiều quan điểm. Trong đó anh khẳng định, phụ nữ nói rằng bản thân đam mê việc nhà là thiệt thòi.

img

Đạo diễn Lê Hoàng không tin phụ nữ giỏi cả việc cơ quan, cả việc nhà vì cả hai công việc đều vất vả

Quan điểm đàn bà phải làm việc nhà là cổ hủ

Theo nam đạo diễn, việc nhà có đủ loại công việc như đi chợ, nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp và quán xuyến tất cả chi tiêu sinh hoạt trong nhà. Ngay trong việc trông con cũng không dễ dàng, từ việc thức đêm thức hôm pha sữa, thay tã, chăm con...

Anh khẳng định, không cách nào mình có thể làm được vì: “Việc nhà là một khối lượng việc khổng lồ, tốn nhiều thời gian và cần sự chuyên nghiệp”.

Tuy nhận không biết làm việc nhà nhưng Lê Hoàng lại cho rằng, quan điểm "việc nhà chỉ dành cho phụ nữ, đàn ông phải ra ngoài kiếm tiền" là định kiến lạc hậu, áp đặt và ác. Theo đạo diễn này, nhiều người đàn ông nghĩ mình đi làm mang tiền về rồi nên không cần làm gì cả, phụ nữ ở nhà chăm con là sướng lắm.

img

Các nghệ sĩ đồng quan điểm, việc nhà dành cho cả đàn ông và phụ nữ

Thậm chí, khi diễn viên Quang Tuấn tiết lộ ở nhà anh hiếm khi đi chợ, 10 lần mới đi chợ được 1 lần, Lê Hoàng thẳng thắn phê bình trên truyền hình.

“Tôi thấy vợ Tuấn làm gần hết rồi. Hơn nữa, bạn ỉ i là vợ không đi làm nên sẽ có thời gian lo việc nhà. Dù bạn không nói ra nhưng bụng sẽ nghĩ là mình làm ra tiền cực nhọc, đủ khổ rồi thì vợ làm những việc nho nhỏ ấy đi”, đạo diễn "Gái nhảy" nhận định.

Bị đàn anh buộc tội, Quang Tuấn lập tức phủ nhận anh không có ý nghĩ như thế. Lúc này, Lê Hoàng “quay xe” cho rằng, hiện nay có rất nhiều đàn ông đều có suy nghĩ như vậy và hay nói những câu khiến người phụ nữ tổn thương.

Đam mê việc nhà là thiệt thòi của phụ nữ

Trước câu chuyện về việc nhiều phụ nữ đam mê làm việc nhà, Lê Hoàng nhận định, đó là do họ không biết trên đời còn nhiều thứ hấp dẫn hơn. Có thể do hoàn cảnh sinh ra không có, hoặc do không tiếp xúc. Anh còn cho rằng, đây là thiệt thòi của những người phụ nữ này.

"Những phụ nữ nổi tiếng thích việc nhà, thích chăm lo chồng con nhưng chưa chắc đã đam mê. Họ còn nhiều đam mê khác hấp dẫn như đi du lịch, hát, diễn xuất... Giữa đam mê đóng phim và đam mê việc nhà thì đóng phim sẽ thích hơn", anh khẳng định.

Đồng thời, nam đạo diễn tuyên bố mình không tin những người nói vừa hoàn thành tốt công ty, vừa làm một người mẹ tốt ở nhà. Thậm chí không ít người tự nhận ra ngoài dù có làm gì nhưng ở nhà vẫn là người đàn bà đảm đang của gia đình, lo chu toàn được cho chồng con. Bởi anh cho rằng, cả hai công việc đều nặng nhọc.

"Tôi nghĩ, hoặc cô ấy nói dối, hoặc do rất khổ về điều đó nhưng không dám thú nhận. Đàn ông đi làm mệt, về nhà làm cái gì cũng không ra hồn thì phụ nữ cũng vậy. Họ cứ đóng phim, làm giám đốc mà về nào củi, ga, con cái, bỉm tã... thì sao làm được trọn vẹn", Lê Hoàng quan điểm.

Từ đó, anh cho rằng những người đàn ông nên hy sinh một chút. Đàn ông hay có tính ích kỷ, đòi hỏi phải thế nọ, phải thế kia. Do đó, đi làm về nếu có mệt cũng không nên đòi hỏi người phụ nữ trong gia đình phải chu toàn các công việc nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.