Showbiz

Lê Hoàng: Vợ chồng tôi "gần chết" với con vẫn không ăn thua

14/10/2020, 07:43

Đã làm cha nên đạo diễn Lê Hoàng hiểu nuôi con vất vả thế nào. Anh phản đối tư tưởng muốn làm mẹ đơn thân của nhiều người trẻ hiện nay.

img
Đạo diễn Lê Hoàng phản đối tư tưởng muốn làm mẹ đơn thân của nhiều người hiện nay

Làm mẹ đơn thân là một chuyện đang phổ biến trong xã hội hiện đại và trên thực tế, không ít người phụ nữ ngày nay có tư tưởng chỉ cần một đứa con mà không cần chồng, để có tự do riêng cho bản thân. Trong chương trình "Chị em chúng mình", đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn cho biết, anh phản đối tư tưởng này.

Lê Hoàng cho hay, anh là người đã làm cha và biết khi có đứa con, hai vợ chồng nuôi phải rất vất vả, "gần chết" với con mà vẫn không ăn thua nên nếu chỉ có một người nuôi thì nhọc nhằn vô cùng.

Có thể thấy, đây là lần hiếm hoi đạo diễn Lê Hoàng nhắc tới vợ con. Anh là đạo diễn nổi tiếng trong showbiz nhưng kín tiếng về đời tư. Nam đạo diễn từng tiết lộ về người vợ tên là Lê Thị Liên Hoan. Cả hai kết hôn năm 1982 và hiện đã có 2 người con. Vị đạo diễn sinh năm 1956 chưa một lần công khai vợ con với công chúng.

Cũng theo đạo diễn của "Gái nhảy", dù nuôi con vất vả là thế nhưng hiện nay, nhiều người lại cứ đề cao những người mẹ đơn thân.

"Chưa thấy mẹ đơn thân nào lên tivi phát biểu tôi ân hận, lo lắng hay khổ lắm mà luôn luôn là không hối hận với những quyết định của mình, tôi vẫn tự tin và nếu được làm lại vẫn làm như thế. Đấy chỉ là nói bằng miệng thôi", nam đạo diễn chia sẻ.

Anh cho rằng, những người làm mẹ đơn thân vô cùng khổ sở và vất vả. Họ chỉ đỡ khổ nếu là người có tiền, thuê người chăm sóc con, con ốm đưa con đi bệnh viện tốt, sau này con lớn đưa con đi nước ngoài học… Nghĩa là, họ có thể đảm bảo cho con về mặt vật chất. Thế nhưng, trong trường hợp một người mẹ đơn thân vừa không có tiền, vừa không có chồng thì đó là một điều khủng khiếp.

img
NSND Lê Khanh cho rằng, những người muốn làm mẹ đơn thân là ích kỷ, chỉ nghĩ cho mình chứ không nghĩ cho con

NSND Lê Khanh cũng ủng hộ quan điểm này. Chị nghi ngờ, dường như việc làm mẹ đơn thân đã trở thành trào lưu của xã hội ngày nay. Trong khi phần lớn những người mẹ đơn thân là do hoàn cảnh xô đẩy như quá kiêu hãnh, bị phản bội... thì hiện tại, nhiều người không quá va vấp, đau khổ vì đường tình nhưng vẫn chọn con đường này.

"Đôi khi, có những người mẹ vì lòng kiêu hãnh quá lớn, tự trọng quá cao và chỉ nghĩ đến mình. Tôi biết nhiều cô gái xinh đẹp chỉ va vấp 2 lần trong tình yêu đã quyết định hướng khác. Họ chỉ nghĩ cho cá nhân mình, chỉ muốn có con thế thôi. Nhưng các bạn có nghĩ đến những đứa con, đến thân phận của con mình khi đến trường?", Lê Khanh thổ lộ.

Chị cũng cho rằng, chắc chắn sẽ phải có ngôi trường dành riêng cho những đứa trẻ không cha, chung hoàn cảnh với nhau. Có lẽ chỉ khi như vậy, những đứa trẻ mới không bị tổn thương vì những sự tác động xung quanh mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.