Du lịch

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay có gì đặc sắc?

11/04/2019, 11:51

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ thu hút trên 220 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian...

img
Khu vực trải nghiệm bánh dân gian Nam Bộ và tuổi thơ đang được rốt ráo hoàn tất.

Ngày 11/4, Sở Thông tin Truyền thông TP Cần Thơ cùng Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ triển lãm TP tổ chức buổi hợp báo về Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ VIII năm 2019. Theo Ban tổ chức, đây là một sự kiện văn hóa lễ hội thường niên mang cấp quốc gia của địa phương.

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ năm nay có chủ đề Hương sắc phương Nam, được tổ chức từ ngày 12-16/4 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triễn lãm Cần Thơ.

Lễ hội thu hút trên 220 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản của từng vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh… của các doanh nghiệp, cơ sở và các nghệ nhân đến từ các quận huyện của TP Cần Thơ và 18 tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với sự tham gia của các đơn vị doanh nghiệp, nhà hàng nhằm giới thiệu các món ăn, các sản phẩm của nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Ấn độ, Ý, Pháp, Malaysia,…

img
Bánh xèo ngũ sắc, một trong những món ăn dân gian đặc trưng vùng Nam bộ

Bên cạnh việc giới thiệu hàng chục loại bánh dân gian đa dạng và phong phú như bánh tầm cay, bánh tằm se tay, bánh khọt nhân tôm, củ cải tiều, bánh gừng, bánh ớt, bánh ống, bánh bầu, bánh lá mơ, cốm dẹp, bánh bò nướng, bánh xèo, bánh tét, bánh ú nước tro gói lá tre,… lễ hội còn tổ chức các hoạt động như hội thi làm bánh dân gian, dạ hội “Đẹp mãi áo bà ba", không gian “Chè Nam Bộ”, không gian “Bánh dân gian Nam Bộ với tuổi thơ”,…

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ triển lãm cho biết, lễ hội được tổ chức lần này là lần thứ 8 và đã thực sự trở thành một nét đặc trưng của TP, thông qua lễ hội quảng bá được hình ảnh về vùng đất, con người, văn hóa Nam Bộ, giới thiệu được các loại bánh đặc trưng, góp phần trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của người Nam Bộ, đồng thời cũng là dịp để nâng cao thương hiệu cá nhân của các nghệ nhân làm bánh.

“Hiện nay các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm đã được chúng tôi chuẩn bị hoàn tất, sẵn sàng cho lễ hội diễn ra”, ông Tùng thông tin.

img

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 11/4/2019

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.