Du lịch

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có gì đặc biệt?

17/02/2023, 14:02

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ 10/3 đến 14/3) với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".

Ngày 17/2, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo Lễ hội Cà phê lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 10/3 đến ngày 14/3) với 18 hoạt động chính cùng các hoạt động hưởng ứng lễ hội của 14 huyện, thị xã, thành phố.

img

Hoa hậu H’Hen Niê, đại sứ truyền thông cho Lễ hội cà phê lần thứ 8 năm 2023. Ảnh: Ngọc Hùng

Lễ hội được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần quan trọng nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội lần này có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn ca kịch “Khát vọng Đăm Săn”; Lễ hội Ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê,...

img

Ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. Ảnh: N.H

Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cho biết, lễ hội lần này, Ban tổ chức Lễ hội tiếp tục mời Hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông, các KOLs, KOCs tham gia truyền thông trên Internet, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đàm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk đến bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Theo ông Nguyễn Tuấn Hà, Lễ hội cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh du lịch đang ngày càng phát triển của tỉnh, xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác của tỉnh.

"Tỉnh mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm công tác truyền thông của Lễ hội, đồng thời quảng báo, giới thiệu đến công đảo dhân dân trong và ngoài nước biết nhiều hơn nữa về tỉnh Đắk Lắk nói chung và Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng", ông Hà nói.

Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với khoảng 210.000 ha, mỗi năm thu hoạch hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc. Trong những năm qua, cà phê của tỉnh Đắk Lắk đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.