Khám phá

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột quy mô lớn nhất từ trước đến nay

03/02/2023, 14:21
image

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Sáng 3/2, tại TP.HCM, UBND tỉnh Đắk Lắk chính thức thông tin lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột. Bà H`Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Vài ngày tới, Đắk Lắk sẽ tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề Buôn Ma Thuột – điểm đến của cà phê thế giới.

Cũng theo bà H`Yim Kđoh, việc tổ chức lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê của Buôn Ma Thuột nói riêng, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam. Lễ hội cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, thế mạnh, tiềm năng, du lịch của tỉnh.

img

Hoa hậu H’Hen Niê, đại sứ truyền thông cho lễ hội cà phê.

Hoa hâu H’Hen Niê, đại sứ truyền thông lễ hội chia sẻ

Buôn Ma Thuột được mệnh danh là “Thủ phủ Cà phê của Việt Nam”, có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với diện tích khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hàng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc.

"Cà phê của tỉnh xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, luôn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, bà H`Yim Kđoh nói.

Tiếp tục làm đại sứ truyền thông cho lễ hội cà phê lần này, hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Từ nhỏ tôi đã theo cha mẹ lên nương rẫy để chăm sóc, thu hoạch cà phê. Mỗi lần lên rẫy tôi đều ước, cà phê nhiều trái để nhà tôi có thể trả nợ.

Đến bây giờ tôi vẫn mong muốn chia sẻ và lan tỏa cà phê đến với mọi người. Món quà mà tôi hay gởi tặng cho mọi người trong và ngoài nước luôn là cà phê.

Đặc biệt, khi được mọi người khen cà phê ngon tôi rất vui và tự hào. Trong thâm tâm của tôi, rất mong Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới”.

img

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk đạt 798 triệu USD; chiếm 53,2% kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh. Sản lượng cà phê xuất khẩu đạt 380.000 tấn (trong tổng số 550.000 tấn cà phê sản xuất ra của toàn tỉnh).

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 diễn ra từ ngày 10 đến 14/3. Lê hội này, sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương.

Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh Đắk Lắk đạt 798 triệu USD; chiếm 53,2% kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh.

Sản lượng cà phê xuất khẩu đạt 380.000 tấn (trong tổng số 550.000 tấn cà phê sản xuất ra của toàn tỉnh). Đây là năm tỉnh Đắk Lắk ghi nhận sản lượng cà phê xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay.

Lễ hội sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biễu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.