Đi ++

Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" 2017 tổ chức ngày nào?

03/04/2017, 10:44
image

Lễ hội "Chợ tình Khâu Vai" 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 23/4 (tức từ 25 đến 27/3 âm lịch).

anh-bia1

Chợ Tình Khâu Vai được tổ chức vào ngày 27 tháng 3 (âm lịch) hàng năm ở Hà Giang (Ảnh: Internet)

Chợ tình Khâu Vai còn gọi là chợ Phong lưu có lịch sử từ gần 100 năm nay. Theo một số tài liệu, chợ có từ những năm 1919. Chợ nằm ở xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang, Việt Nam và chỉ họp mỗi năm một lần vào ngày 27 tháng 3 âm lịch.

Năm nay, tỉnh Hà Giang sẽ tổ chức b từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 4 (tức từ 25 đến 27 tháng 3 âm lịch) với chủ đề “Bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Chợ tình Khâu Vai” tại “Mê cung đá” xã Khâu Vai (Mèo Vạc).

Dự kiến thời gian tổ chức Lễ khai mạc vào 20h, ngày 22/4 (tức 26/3 âm lịch) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC1 và kênh HGTV của Đài PT - TH tỉnh.

chotinhkhauvai_ETBE

Hàng năm chợ tình Khâu Vai thu hút rất đông người dân tới tham dự (Ảnh: Internet)

Đây là hoạt động thường niên của tỉnh Hà Giang nhằm bảo tồn, gìn giữa và phát huy các giá trị truyền thống của đồng bào các dân tộc ở Hà Giang, bên cạnh đó lễ hội cũng tái hiện những bản sắc văn hóa của các dân tộc tại công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, từ đó góp phần xây dựng và phát triển những chuẩn mực đạo đức xã hội, tình yêu đôi lứa, mang đậm tính nhân văn cao đẹp.

cho-tinh-khau-vai

Trong khuôn khổ lễ hồi sẽ có rất nhiều các tiết mục đặc sắc ở các dân tộc, đồng bào (Ảnh: Internet)

Lễ hội cũng là nơi giao lưu, gặp gỡ những nét đẹp văn hóa dân gian đặc sắc riêng của các dân tộc vùng cao nhằm tạo điểm nhấn để giới thiệu, quảng bá du lịch, thu hút du khách đến với công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

 (Nguồn: VTV2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.