Xã hội

Lễ hội Đền Hùng 2017: Cách tổ chức mới để tránh ùn tắc

30/03/2017, 18:47
image

Các hoạt động phần Lễ sẽ được tổ chức sớm từ 30-60 phút so với năm 2016 để tránh ùn tắc.

2

Các hoạt động phần Lễ của Lễ hội Đền Hùng 2017 sẽ được tổ chức sớm hơn

Đó là thông tin được lãnh đạo tỉnh Phú Thọ công bố trong buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhân chuyến công tác kiểm tra việc chuẩn bị khai mạc Lễ hội Đền Hùng 2017 và công tác văn hóa, thể thao, du lịch tại tỉnh Phú Thọ vào ngày 30/3.

Trong buổi làm việc, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch về công tác chuẩn bị giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017.

Ông San cho biết, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, tránh ùn tắc tại khu vực Công quán và tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và du khách đến với Đền Hùng, các hoạt động trong phần Lễ năm nay sẽ được điều chỉnh về thời gian và nghi thức.

1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Cụ thể: Lễ giỗ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân sẽ được tổ chức từ 6h (sớm hơn 30 phút so với năm 2016); Lễ Dâng hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ sẽ bắt đầu từ 8h15 (sớm hơn 45 phút so với năm 2016); Lễ Giỗ tổ Hùng Vương được tổ chức vào lúc 6h30 phút (sớm hơn 60 phút so với năm 2016). "Tỉnh Phú Thọ đã và đang nỗ lực tập trung chỉ đạo đảm bảo lễ hội được tổ chức chu đáo, với nhiều cải tiến, với mục tiêu đưa Lễ hội Đền Hùng trở thành lễ hội mẫu mực của cả nước", ông San nhấn mạnh.  

Ông San cho biết thêm, trong phần Hội của Lễ hội Đền Hùng năm nay sẽ có tất cả 23 hoạt động trải dài từ Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đến TP. Việt Trì. Các hoạt động này được tổ chức với phương châm tạo sự vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phát huy tối đa các giá trị văn hóa của Đất Tổ Vua Hùng.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Phú Thọ báo cáo về công tác chuẩn bị cho Lễ hội Đền Hùng 2017, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá Phú Thọ có nguồn tài sản rất lớn là giá trị di sản vật thể và phi vật thể, trong đó Lễ hội Đền Hùng là nơi hội tụ đầy đủ những giá trị trên. Bộ trưởng Thiện đề nghị chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Thọ cần tập trung đảm bảo cho lễ hội diễn ra tuyệt đối an toàn, nhanh gọn, bớt sự rườm rà nhưng vẫn thực hiện được đầy đủ các nghi thức tín ngưỡng.

Xem thêm video: Hàng nghìn người tham dự Lễ hội đường phố ở Lào Cai:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.