Xã hội

Lễ hội Đền Hùng 2017: Gần 3.000 người tham gia dọn rác

05/04/2017, 20:14
image

Bóng áo xanh của lực lượng thanh niên tình nguyện, công nhân môi trường là một nét đẹp trong Lễ hội Đền Hùng 2017.

3

Những bóng áo xanh của thanh niên tình nguyện tham gia nhặt rác ở Lễ hội Đền Hùng 2017

Để đảm bảo cảnh quan khu di tích và vệ sinh môi trường trong những ngày diễn ra Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017, từ ngày khai hội 1/4, một lực lượng lớn công nhân vệ sinh môi trường và thanh niên tình nguyện đã được huy động tham gia công tác thu gom, dọn dẹp rác tại khuôn viên khu di tích Đền Hùng.

Đến với khu di tích Đền Hùng những ngày này, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe thu gom rác liên tục chạy qua các tuyến đường, len lỏi vào tận các ngõ ngách nhỏ nơi có hàng trăm sạp hàng quán ở khuôn viên khu di tích để thu gom rác.

Cùng với đó, những bóng áo xanh của lực lượng thanh niên tình nguyện tỉnh Phú Thọ với túi bóng trên tay, tỉ mẩn nhặt từng miếng rác nhỏ vương trên mặt cỏ, góc đường, gốc cây ở đây. Nhờ đó, cảnh quan di tích luôn trong tình trạng sạch sẽ, khang trang.

2

Chiếc xe thu gom rác len lỏi vào từng ngóc ngách trong khu di tích để làm sạch môi trường

1

Gần 3.000 công nhân môi trường và thanh niên tình nguyện được huy động đảm bảo vệ sinh, cảnh quan của khu di tích Đền Hùng

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Phú Thọ cho biết, trong những ngày diễn ra Lễ hội Đền Hùng 2017, UBND tỉnh Phú Thọ đã huy động 200 công nhân môi trường cùng khoảng 2.700 thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động thu gom rác, đảm bảo cảnh quan di tích và vệ sinh môi trường ở toàn bộ khuôn viên Khu di tích.

Cùng với đó, Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017 cũng tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh cũng như khách thập phương đến với khu di tích Đền Hùng nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Tất cả đều cùng hướng tới mục tiêu vì một lễ hội xanh, sạch, đẹp, đảm bảo vệ sinh.

Xem thêm video hiểm nguy nghề dọn rác trên đường cao tốc ở Nhật Bản:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.