Đi ++

Lễ hội Đền Hùng 2017: Giá nhà nghỉ cao ngất ngưởng

06/04/2017, 06:22
image

Lễ hội Đền Hùng 2017: Trong khi hàng ăn giữ mức giá tương đối ổn định, giá phòng nghỉ bị thổi gấp 2-3 lần.

1

Giá thuê phòng tại nhà nghỉ Ngọc Hải bị thổi từ 100.000 đồng/đêm lên 400.000 đồng/đêm

Trong hai ngày 5 và 6/4, lượng du khách về với Lễ hội Đền Hùng 2017 tăng đột biến. Một số cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, phòng trọ tại khu vực gần khu di tích cũng tăng giá phòng nghỉ lên cao gấp 2-3 lần so với bình thường. Trong khi đó giá thực phẩm, hàng ăn uống vẫn giữ được mức ổn định không có nhiều biến động.

Để nắm bắt được tình hình giá cả nhà nghỉ, phòng trọ tại khu vực lân cận Khu di tích lịch sử Đền Hùng vào dịp Lễ hội Đền Hùng 2017 diến ra, tối 5/4, PV báo Giao Thông đi thuê phòng ở một số nhà nghỉ, nhà thuê trọ dọc tuyến đường Lạc Hồng và phố Lữ Gia.

Tại nhà nghỉ Ngọc Hải nằm trong một con ngõ nhỏ của đường Lạc Hồng, khi PV hỏi thuê phòng nghỉ qua đêm, chủ nhà nghỉ này lập tức ra giá: “Phòng đơn có thể ngủ được hai người, giá 400 ngàn đồng/đêm. Phòng đôi hoặc phòng đẹp hơn thì 500 ngàn đồng/đêm. Muốn thuê thì anh sắp phòng luôn cho”. PV thắc mắc sao giá thuê phòng đắt thế, thậm chí gấp đôi giá phòng nghỉ ở Hà Nội, vị chủ nhà này thẳng tuột: “Bình thường anh chỉ lấy 50-100 ngàn đồng/đêm. Nhưng đang dịp lễ hội, khách đến thuê đông thì phải tăng giá để kiếm lời”.

PV tiếp tục đến một nhà nghỉ trọ có tên Nam Thành cũng nằm trong một con ngõ nhỏ ở đường Lạc Hồng hỏi thuê phòng. Chủ nhà là một người phụ nữ trung niên, người này phát giá 300 ngàn đồng/đêm đối với phòng đơn. Chủ nhà giải thích: “Dịp này giá nó thế. Ngày thường chị chỉ lấy 100 ngàn đồng/đêm thôi. Chị vẫn còn mấy phòng trống, ưng thì ở”. 

Theo quan sát của PV, hệ thống phòng trọ tại nhà nghỉ trọ này được xây dựng khá đơn giản trông giống như các phòng trọ vẫn cho sinh viên hoặc công nhân thuê. Diện tích các phòng cũng chỉ trên dưới 10m2, chăn, nệm khá cũ kĩ. Tuy nhiên, trong sân của nhà nghỉ trọ này có rất nhiều ô tô, xe máy của khách thuê trọ. Khi PV vừa ra ngoài thì lập tức có vài người khách khác đi vào hỏi thuê phòng.

Tại nhà nghỉ trọ Khải Hoàn nằm trên phố Lữ Gia, chủ nhà cũng yêu cầu 300 ngàn đồng/đêm cho một phòng trọ đơn. Người này khẳng định sẽ không có chuyện hạ giá thấp hơn. Khách nào ưng thì thuê, không thì đi tìm chỗ khác bởi chắc chắn sẽ còn rất nhiều người vẫn đang có nhu cầu thuê phòng trong đêm 5/4.

a

Nhà nghỉ Đại Dương có giá phòng nghỉ lên đến 500.000 đồng/đêm

Hai nhà nghỉ khác cũng nằm trên đường Lạc Hồng có tên là Đại Dương và Hà Giang nằm ngay gần nhau, trông cũng khang trang, sạch sẽ hơn những nơi PV đã hỏi trước đó nhưng giá thuê lại cao hơn hẳn. Anh chủ nhà của nhà nghỉ Đại Dương yêu cầu 500 ngàn đồng/đêm cho một phòng trọ đơn ở được từ 2-3 người. Phòng lớn và cao cấp hơn giá sẽ cao hơn, thậm chí có thể lên tới hơn 1 triệu đồng/phòng/đêm. Thấy PV không thuê vì chê giá đắt, anh chủ nhà vẫn tỏ ra rất vui vẻ.

Trong khi giá phòng nghỉ bị thổi lên cao gấp 2-3 lần so với mức thường ngày thì theo khảo sát của PV, giá thực phẩm, hàng ăn uống tại một số quán cơm, phở bình dân dọc tuyến đường Lạc Hồng dẫn vào gần Khu di tích lịch sử Đền Hùng vẫn giữ được ở mức ổn định như bình thường. Giá một suất cơm bình dân chỉ dao động từ 30 – 40 ngàn đồng với đầy đủ món rau, món mặn, canh. Phở, bún, miến… cũng nằm trong mức giá tương đương như thế. Không xuất hiện tình trạng thổi giá hay chặt chém khách.

Đối với đồ uống, nước giải khát cũng tương tự. Giá một cốc nước mía khoảng 10-12 ngàn đồng. Các loại nước ngọt đóng chai như Coca cola, Pessi, Sting, C2 cũng  có giá tương tự. Duy chỉ có một số quán trà đá ở khu vực gần bãi đỗ xe Trung tâm bị tăng lên mức 5 ngàn đồng/cốc nhưng số lượng những quán nước thổi giá như thế này không phổ biến. 

Xem thêm video phấn khích theo dõi lễ hội vật cầu độc nhất đất Hà Thành:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.