Xã hội

Lễ hội Đền Hùng 2017 sẽ không bắn pháo hoa tầm cao

30/03/2017, 06:35
image

Lễ hội Đền Hùng 2017 sẽ không bắn pháo hoa và hứa hẹn nhiều nét mới so với những năm trước.

 

6

Lễ hội Đền Hùng 2017 dự kiến sẽ có nhiều nét mới so với những năm trước

Trưởng Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017, ông Hà Kế San cho biết, sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017, ngày 29/3, UBND tỉnh Phú Thọ đã ra Thông báo số 23/TB-UBND về việc tổ chức giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017 trong đó quán triệt chủ trương sẽ không tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại Hồ công viên Văn Lang (Thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) theo như Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 4/1/2017 do UBND tỉnh Phú Thọ ban hành trước đó.

Ông San cho biết, chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm nay sẽ diễn ra trong vòng 6 ngày, từ ngày ¼ đến 6/4 (nhằm ngày 5/3 đến 10/3 Âm lịch). Chương trình do UBND tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia góp giỗ của 4 địa phương khác gồm: Hà Nội, Thái Bình, Bến Tre và Bình Phước. Chương trình năm nay đã được chuẩn bị chu đáo và hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động quy mô lớn, nội dung phong phú và có nhiều nét mới so với những năm trước.

Ngoài việc thực hiện các chương trình chính trong 6 ngày diễn ra lễ hội, Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2017 còn đặt ra mục tiêu “5 không” gồm: Không có người ăn xin; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính chất chặt chém du khách và khách hành hương; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội. 

Xem thêm video Chủ tịch nước Trần Đại Quang lái máy cày trong Lễ Tịch điền:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.