Xã hội

Lễ hội đền Trần 2017: Trắng đêm chờ phát ấn

10/02/2017, 22:44
image

Lễ hội đền Trần 2017 đang thực hiện các nghi lễ khai ấn. Từ 5h sáng 11/2, đền Trần phát ấn cho du khách.

den-Tran3

Từ 20h tối 10/2 (14 tháng Giêng), các du khách được mời ra khỏi đền Thiên Trường để Ban tổ chức thực hiện các nghi lễ khai ấn đền Trần

Lễ hội đền Trần 2017 chính thức diễn ra vào ngày 10/2 (tức đêm 14 tháng Giêng Đinh Dậu) với các nghi lễ truyền thống như rước kiệu, dâng hương và khai ấn.

Từ 19h tối, các hàng rào sắt đã được dựng lên để phục vụ công tác thực hiện nghi lễ khai ấn đền Trần 2017. Tính từ QL10 vào đến đền Thiên Trường – nơi thực hiện nghi lễ khai ấn, có tới 5 vòng hàng rào sắt được lực lượng an ninh, Ban tổ chức bố trí bảo vệ.

20h tối 14 tháng Giêng, Ban tổ chức đã mời các du khách ra ngoài khu vực thực hiện nghi lễ để chuẩn bị cho công tác thực hiện nghi lễ.

Tuy chưa được vào trong đền do công tác thực hiện nghi lễ đang được chuẩn bị, triển khai, nhưng dòng người vẫn nườm nượp đổ về đền Trần. Nhiều du khách chuẩn bị chỗ ngủ ngay khu vực đối diện cổng đền Thiên Trường, có nhóm du khách trải chiếu, tổ chức ăn đêm ngay gần cổng đền, còn đa phần thanh niên chụp ảnh, nói chuyện chờ thời khắc lấy ấn.

den-ran

Nhóm 8 nữ du khách đến từ Hải Phòng mang theo chăn chiếu để ngủ ngay khu vực trước cổng đền Thiên Trường chờ lấy ấn đền Trần

den-Tran4

Nhóm du khách tới từ Thanh Hoá tổ chức ăn đêm ở trên vỉa hè đối diện cổng đền Thiên Trường chờ đến giờ được vào lễ

den-Tran6

Các thanh niên vui vẻ chụp ảnh, chuyện trò thâu đêm chờ đến giờ phát ấn

den-tran1

Chưa được vào trong đền, nhiều du khách đứng ngoài khấn vọng vào và chờ đợi

den-Tran2

Đêm đã về khuya, dòng người vẫn nườm nượp đổ về, đứng sát hàng rào sắt chờ đến giờ thực hiện xong nghi lễ khai ấn, đền Trần sẽ mở cửa cho du khách.

>>> Xem thêm video đèn trang trí Tết trên đường phố Sài Gòn bốc cháy trong đêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.