Đi ++

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 bao nhiêu đội tham gia?

05/04/2017, 21:57
image

Có một sự khác biệt lớn trong Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 là số lượng các đội tăng lên.

images837871_phao_hoa_1

Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã tạo được tiếng vang trên thế giới thu hút nhiều nước tham dự (Ảnh: Internet)

Lễ hội trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008.  Trước kia có tên là “Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng” (DIFC). Năm 2017, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng quyết định đổi tên thành Lễ hội trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF). Đây là hoạt động thường niên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 29, 30 tháng 4 nhằm kỉ niệm ngày Thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động.

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, DIFF chỉ có 4 đội tham gia thi đấu trong đó có 3 đội nước ngoài và đội chủ nhà Việt Nam. Những năm sau đó số đội bạn tăng lên 4 và thêm đội chủ nhà Việt Nam là có tất cả 5 đội tham gia. Năm nay tổng số đội tham gia thi đấy sẽ tăng thêm gần gấp đôi là 8 đội bao gồm: Việt Nam, Áo , Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Úc và Ý.

Đặc biệt trong năm nay, đội pháo hoa của nước chủ nhà sẽ được đầu tư mạnh mẽ để có được chất lượng và công nghệ tốt, tiến tới có thể đi thi đấu ở nước ngoài, tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng thương hiệu Thành phố Lễ hội pháo hoa cho Đà Nẵng trong dài hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.