Đi ++

Lễ hội Tết Việt 2021: Đặc sắc, ngon miệng, đẹp mắt

13/01/2021, 16:54
image

Từ ngày 21/1- 24/1, tại công viên Lê Văn Tám, TP.HCM sẽ diễn ra lễ hội Tết Việt 2021 nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và ẩm thực Việt.

img

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM phát biểu họp báo.

Thông tin được công bố tại buổi họp báo chiều 13/1, do Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức.
Ban tổ chức cho biết, lễ hội Tết Festival 2021 tập trung vài 4 hoạt động chính xoay quanh các trải nghiệm của du khách như: Xem Tết, Ăn Tết, Chơi Tết, Chợ Tết.

Tết Festival 2021 đem đến cho các gia đình và đặc biệt là các bạn trẻ, các em thiếu nhi cơ hội trải nghiệm Tết cổ truyền, hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết, các nghi thức cũng như câu chuyện lễ dâng hương cầu nguyện ngưỡng vọng ông bà, lễ cúng giao thừa, câu chuyện Lang Liêu về sự tích bánh chưng bánh dầy, cho đến câu chuyện thú vị cây nêu ngày Tết...

Song song đó là hoạt động “Chợ Tết”. Đặc sản ngày tết của các vùng miền được trưng bày, bán tại đây, với quy mô gần 160 gian hàng theo hình thức chợ phiên ngày Tết.

Ban tổ chức kỳ vọng lễ hội sẽ đón khoảng 70.000 lượt người tham dự xuyên suốt 4 ngày lễ hội, từ 10h sáng đến 21h mỗi ngày.

Clips: Lễ hội Tết Việt lần thứ 1 năm 2020

img

Mâm cơm đặc trưng ngày Tết Việt.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, lễ hội Tết Việt sẽ là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với việc đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân TP cũng như thu hút du khách đến trong dịp Tết đến xuân về.

Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và quảng bá hình ảnh TP.HCM sống động, cởi mở và thân thiện.

Lễ hội Tết Việt 2021 vào cửa tự do trong 4 ngày. Lễ hội Tết Việt là cơ hội các tập đoàn kinh tế tham gia truyền thông quảng bá nét đẹp của văn hoá Việt Nam và sự giao lưu văn hoá toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.