Đi ++

Lễ hội Xuân Việt Nam tại Sakai 2017 ở Nhật Bản

25/01/2017, 08:07
image

Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Hà Nội thực hiện.

Sakai

Một tiết mục tại chương trình. (Nguồn: Bộ Ngoại giao).

Ngày 17/1, tại Nhà hát Quảng trường Mặt trời Sakai (Sakai Sunsquare), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và chính quyền TP Sakai (Osaka) phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật Lễ hội Xuân Việt Nam tại Sakai năm 2017.

Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Hà Nội, thực hiện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng người Việt Nam và người dân Nhật Bản tại Osaka.

Gần 400 khán giả tại Nhà hát Quảng trường Mặt trời Sakai thực sự bị cuốn hút bởi các làn điệu dân ca quan họ đặc sắc, các tiết mục độc tấu nhạc cụ dân tộc như: Đàn bầu, sáo, đàn T’rưng… và các điệu múa dân gian. Đặc biệt, các giai điệu và các bài hát nổi tiếng của Nhật Bản như: Hoa anh đào, Người yêu dấu ơi... được các nghệ sĩ thể hiện trên nền nhạc cụ dân tộc Việt Nam để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân Nhật Bản.

Ông Osami Takeyama, Thị trưởng TP Sakai (Osaka) bày tỏ vui mừng và đánh giá cao chương trình nghệ thuật Lễ hội Xuân Việt Nam tại Sakai năm 2017, giúp người dân Nhật Bản hiểu biết nhiều hơn về Việt Nam, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản cũng như giữa Việt Nam và TP Sakai (Osaka).

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.