Dịch vụ PV Gas

Lễ kết nạp Đảng viên gắn với Hành trình “Non sông Việt Nam”

08/06/2016, 14:48

PV GAS đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực cũng như khuyến khích việc chăm lo phát triển đảng viên mới...

IMG_3875

Lễ kết nạp Đảng viên gắn với Hành trình “Non sông Việt Nam”

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực cũng như khuyến khích việc chăm lo phát triển đảng viên mới, tổ chức các chuyến tham quan về nguồn ý nghĩa của các cơ sở Đảng. 

Với sự tham gia của Ban Lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty, chuyến hành trình “Non sông Việt Nam” do Đảng ủy Cơ quan Điều hành (CQĐH) Tổng Công ty tổ chức đã trở nên hết sức ý nghĩa, khi gắn với Lễ kết nạp đảng viên mới trong không khí tưởng nhớ và tôn vinh.

Bắt đầu chuyến hành trình từ ngày 3 đến 5/6/2016, với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, đoàn hành trình đã đến thăm Khu Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt – nơi vừa được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Khu đền thờ này nằm cách TP. Quy Nhơn 42 km về phía Tây Bắc, ở làng Kiên Mỹ, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn (Bình Định). Như về với cội nguồn, về nơi địa linh nhân kiệt, toàn đoàn đã trang nghiêm tưởng niệm, tri ân những người đã có công với đất nước, với dân tộc.

Đến với Bảo tàng Quang Trung, nơi trưng bày khoảng hơn 11.000 hiện vật có liên quan đến phong trào khởi nghĩa Tây Sơn và vị hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ, mỗi thành viên trong đoàn đều cảm nhận được linh khí núi sông của vùng đất từng sinh ra Người Anh hùng áo vải Quang Trung, về một thời đại lừng lẫy và vị vua kiệt xuất, được yêu mến trong lịch sử dân tộc.

Càng xúc động khi đứng dưới bóng me cổ thụ hơn 300 tuổi (Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam công nhận cây di sản từ năm 2011) từng che mát anh em Nguyễn Huệ giờ vẫn xanh um. Từng người trong đoàn uống những ngụm nước ngọt mát, trong vắt, được lấy lên từ cái giếng ngay trong sân nhà vị vua áo vải.

IMG_3954

 

Tại Bình Định, đoàn hành trình còn ghé thăm Khu tưởng niệm nhà thơ Hàn Mặc Tử, một nhà thơ nổi tiếng trong làng văn thơ Việt Nam, người có số phận và cuộc đời hết sực kỳ lạ mà trong hơn nữa thế kỷ qua, có rất nhiều cuốn sách, bài báo viết về con người này nhưng vẫn không thể nói hết.

Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử được xây dựng tại Ghềnh Ráng (Quy Hòa, Quy Nhơn), nơi có kiến trúc tuyệt mỹ của tạo hóa, nằm ở phía Nam thành phố Quy Nhơn. Nhà thơ yên nghỉ trên một khu đồi được đặt tên là Thi Nhân. Ngôi mộ dù không đặc biệt, chỉ vài thước vuông, nhưng từ đây, du khách có thể ngắm nhìn mặt biển xanh ngắt rì rào sóng vỗ, chiêm nghiệm được hết sự quý giá của non nước Việt Nam.

Tạm biệt Bình Định, đoàn công tác di chuyển đến Vũng Rô là một vùng nước sâu nằm ở chân Đèo Cả - ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Đoàn dừng chân tại “Khu di tích lịch sử Vũng Rô”, nơi ghi dấu bến tàu không số của huyền thoại “Đường Hồ Chí Minh trên biển” trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Trong không khí trang nghiêm tưởng nhớ đến đồng bào, chiến sỹ đã chiến đấu và hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, Chi bộ Kế hoạch-Đầu tư Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng Nguyễn Tấn Kiên, hiện đang công tác tại Ban Đầu tư Xây dựng với sự chứng kiến của các đồng chí Lãnh đạo các cấp ủy Đảng Tổng Công ty như: đồng chí Lê Như Linh-Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty, đồng chí Dương Mạnh Sơn-Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty, đồng chí Phan Quốc Nghĩa-Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty-Bí thư Đảng ủy Cơ quan điều hành Tổng Công ty.

Sau khi đồng chí Nguyễn Thanh Nghị-Bí thư Chi bộ đọc quyết định kết nạp đảng viên, đồng chí Nguyễn Tấn Kiên đã tuyên thệ và nguyện suốt đời rèn luyện để cống hiến và góp sức vào công cuộc xây dựng Tổ quốc. Lễ kết nạp đảng viên đã thật sự để lại ấn tượng sâu sắc cho các thành viên trong đoàn, đặc biệt là với đồng chí Nguyễn Tấn Kiên, người vừa được vinh dự đứng vào hàng ngũ của những người cộng sản.

Kết thúc chương trình tại Vũng Rô, đoàn tiếp tục hành trình về Nha Trang, đến thăm “Tháp Po Nagar” là ngôi đền Chămpa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển. Tháp có vị trí đặc biệt ở cửa sông Cái tại Nha Trang, do vua Chămpa là Harivácman xây dựng vào những năm 813-817.

IMG_3976

 

Đến với Viện Hải dương học Nha Trang, đoàn được chứng thực một trung tâm nghiên cứu đời sống động thực vật hải dương, được người Pháp thành lập từ năm 1922. Đây được xem là một trong những cơ sở nghiên cứu sớm nhất ở Việt Nam và là nơi có bộ sưu tầm các hiện vật về cuộc sống hải dương lớn nhất Đông Nam Á.

Chuyến hành trình về nguồn “Non Sông Việt Nam” 2016 đã kết thúc tốt đẹp và để lại trong lòng mỗi thành viên là những sâu lắng từ các bài thơ của Hàn Mặc Tử, niềm tự hào về cuội nguồn dân tộc, sự tri ân những hy sinh đóng góp của đồng bào và cha ông ta để xây dựng nên một Việt Nam tươi đẹp, yên bình như ngày hôm nay.

Riêng đối với đảng viên mới được kết nạp Nguyễn Tấn Kiên, có lẽ đây là một sự kiện bất ngờ và vinh dự nhất mà người cán bộ trẻ tuổi sẽ không bao giờ quên. Sau chuyến đi, anh đã ghi lại những dòng cảm xúc thật chân thành: “Được kết nạp vào Đảng là một nguồn động viên, khích lệ lớn, giúp tôi thêm tin tưởng và vững bước trên con đường dài trước mắt.

Hơn lúc nào hết, tôi cảm thấy Đảng thật gần gũi, những Đảng viên đi trước chính là những người thầy sẽ giúp chúng tôi thực hiện lý tưởng của Đảng và của bản thân. Với tôi, đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mình. Đặc biệt hơn nữa tôi đã vinh dự được Chi bộ tổ chức kết nạp Đảng tại “Khu di tích lịch sử Vũng Rô”, với sự chứng kiến của các đồng chí Lãnh đạo các cấp ủy Đảng Tổng Công ty. Trong ngày kết nạp, chính các đồng chí đã dành những lời tâm huyết để giao nhiệm vụ cho tôi: “Luôn nhớ bốn lời thề của Đảng viên. Phải hiểu là đảng viên nghĩa là phải sống có trách nhiệm hơn.

Phải làm thật tốt nhiệm vụ của mình, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động quần chúng, hoạt động xã hội tại nơi ở và nơi làm việc. Phải kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, pháp luật của Nhà nước”!

Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng là một con đường dài, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu trong cả cuộc đời phấn đấu của một đảng viên. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để nâng cao tinh thần cách mạng, trau dồi hiểu biết về chính trị, cũng như rèn luyện những kĩ năng của một người đảng viên trong thời kì đổi mới.

Tôi luôn mong muốn có thể kế thừa những truyền thống tốt đẹp của cha anh, để có thể cống hiến cho sự phát triển của Tổng Công ty Khí Việt Nam; đưa hình ảnh của con người và đất nước Việt Nam ra toàn thế giới”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.