Giáo dục

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 của học sinh cả nước được tổ chức ra sao?

25/08/2020, 15:51

Đối với những địa phương thực hiện giãn cách xã hội, để phòng chống dịch Covid-19 sẽ tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến.

img
Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT căn cứ tình hình dịch Covid-19 tại địa phương để tổ chức khai giảng cho phù hợp, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa tạo không khí vui tươi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2020-2021, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động đón học sinh đầu cấp học; Tổ chức cho học sinh tìm hiểu về truyền thống và các hoạt động của nhà trường; Phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; Giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường, lớp.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian học sinh tựu trường và tổ chức lễ khai giảng năm học 2020-2021 thống nhất trên cả nước vào sáng ngày 5/9/2020.

Căn cứ tình hình dịch Covid-19 tại địa phương để tổ chức khai giảng cho phù hợp, vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng - Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Đáng chú ý, đối với những địa phương thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, để bảo đảm an toàn cho học sinh, các cơ sở giáo dục tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến.

Bộ GD&ĐT cũng nhấn mạnh việc chỉ đạo cơ sở giáo dục ổn dịnh và duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng; Ban hành kế hoạch giáo dục của nhà trường trong cả năm học bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định.

Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học cần phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương. Cùng với đó, lưu ý cơ sở giáo dục triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các Sở GD&ĐT cũng được yêu cầu hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, chi đầu năm học; Không để xảy ra tình trạng “lạm thu”; Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học; Bảo đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để tính trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học, đặc biệt là sách giáo khoa lớp 1...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.