Thời sự Quốc tế

Lễ nhậm chức chưa từng có ở Mỹ: 25.000 binh sĩ bảo vệ 2.000 khách mời

20/01/2021, 14:36

Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden năm nay có lẽ chứng kiến cảnh vệ binh, cảnh sát còn nhiều hơn khách mời.

img

Mỹ huy động lực lượng lớn cảnh sát và quân đội đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ nhậm chức

Báo Washington Post ước tính, chỉ có 2.000 người tham dự sự kiện Lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden diễn ra hôm nay (20/1).

Vé chính thức tham dự lễ nhậm chức thường được phát miễn phí cho các văn phòng Quốc hội. Như mọi năm, các thành viên Quốc hội sẽ được phát khoảng 200.000 vé để từ đó mời các cử tri nhưng năm nay lượng vé phát ra rất ít và các thành viên quốc hội phải hạn chế chỉ được mời thêm 1 khách, nhằm phòng tránh nguy cơ lây nhiễm virus và đảm bảo an ninh.

Về thành phần khách mời, Lễ Nhậm chức của Tổng thống Joe Biden 2021 bao gồm 200 thành viên VIP trong đó có gia đình Tổng thống đắc cử, Phó Tổng thống đắc cử, lãnh đạo Quốc hội và một số nhà ngoại giao.

img

Cảnh tượng đông nghịt người tới chứng kiến lễ nhậm chức Tổng thống như năm ông Barack Obama nhậm chức là điều không thể trong năm nay

Tuy ông Donald Trump không có mặt nhưng vẫn có những gia đình cựu Tổng thống nổi tiếng như gia đình ông Barack Obama, George W. Bush and Bill Clinton đến dự.

So sánh với quy mô 500.000 người tham gia sự kiện nhậm chức dưới thời Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2009, có thể thấy rõ lượng khách năm nay đã được giảm thiểu hết sức có thể.

img

Vệ binh Quốc gia nghỉ ngơi bên trong tòa nhà Quốc hội. Tòa nhà này đã được tăng cường an ninh từ sau vụ bạo loạn ngày xác nhận phiếu đại cử tri (6/1) khiến 5 người thiệt mạng

Trong khi đó, Mỹ huy động lực lượng lớn từ quân đội cho đến cảnh sát để đảm bảo an ninh, an toàn cho sự kiện.

Ngoài 25.000 vệ binh quốc gia được điều động từ khắp nơi trên nước Mỹ, còn có các lực lượng như Mật vụ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Sở Cảnh sát Washington, Cảnh sát Quốc hội và Cảnh sát Công viên Mỹ, tham gia làm nhiệm vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.