Hồ sơ tài liệu

Lễ nhậm chức của ông Trump hút 30,6 triệu người xem

22/01/2017, 13:17
image

Lễ nhậm chức của ông Donald Trump thu hút gần 31 triệu người xem truyền hình trực tiếp.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trum

Lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump hút gần 31 triệu người xem

Ngày 21/1, Reuters dẫn thống kê của Nielsen - công ty đánh giá tỉ suất người xem truyền hình cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump thu hút 30,6 triệu người xem truyền hình trực tiếp từ 10 giờ sáng đến 6 giờ tối các sự kiện quan trọng của lễ nhậm chức trên 12 kênh truyền hình và hệ thống cáp.

Nếu so sánh, con số này không thực sự vượt trội bởi, dù cao hơn lễ nhậm chức nhiệm kỳ 2 vào năm 2013 của Tổng thống Barack Obama nhưng thấp hơn lễ nhậm chức đầu tiên vào năm 2009 của Tổng thống Barack Obama với gần 38 triệu người Mỹ đón xem qua truyền hình – con số cao thứ hai kể khi Nielsen bắt đầu thống kê tỉ suất người xem từ thời Tổng thống Richard Nixon nhậm chức năm 1969.

Dù vậy, con số gần 31 triệu người xem cũng đáng chú ý vì bỏ xa lượng người xem truyền hình lễ nhậm chức của hai Tổng thống đảng Cộng hoà gần đây nhất là George W. Bush (15,5 triệu người xem - thấp kỷ lục) và George H.W. Bush.

Số lượng đáng kể người theo dõi ông Trump qua truyền hình còn cho thấy, vẫn có hàng chục triệu người Mỹ quan tâm tới vị Tổng thống thứ 45 dù lễ Nhậm chức của ông bị khá nhiều chính trị gia (chủ yếu đến từ đảng Dân chủ) tẩy chay, thiếu vắng sự có mặt của các ngôi sao Hollywood nổi tiếng, cũng như không rộn ràng với hàng chục vũ hội như các Tổng thống trước.

Xem thêm video Tổng thống Donald Trump tuyên thệ nhậm chức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.