Showbiz

Lê Phương: Đọc kịch bản "Gạo nếp gạo tẻ" đã thấy mệt

29/12/2018, 13:25

Lê Phương khẳng định, mình luôn khóc thật bằng cảm xúc và có nhiều phân đoạn khiến cô suy nghĩ rất nhiều nên mệt.

HTV2_Photos GAO NEP GAO TE tap 102 (14)

Lê Phương khẳng định, mình luôn khóc thật bằng cảm xúc và có nhiều phân đoạn khiến cô suy nghĩ rất nhiều nên mệt.

Với tuyên bố kéo dài số tập lên tới 109, "Gạo nếp gạo tẻ" đang xoáy sâu vào mối quan hệ của Hương (Lê Phương đóng) – Tường (thanh Thức đóng). Bởi trước đó, đạo diễn tập trung giải quyết từng câu chuyện của các cặp đôi khác cặp Hương-Tường được đẩy về đoạn cuối phim.

Trong đó, phân đoạn đầy ám ảnh về cái chết của Tường đã lấy đi khá nhiều sức lực của Lê Phương từ khi đọc kịch bạn đến đoạn diễn này. Cảnh Tường chết là giấc mơ của Hương, Hương bị ám ảnh và nằm mơ thấy điều này, nhưng đạo diễn đẩy lên trước cảnh chị giật mình tỉnh lại. Đây có thể xem là một cảnh diễn cao trào của phim, đưa Hương vào một tình huống khó khăn. 

Lê Phương tâm sự, cô bị áp lực vì chưa bao giờ gặp cảnh này ngoài đời, không biết mình sẽ đối diện sự thật như thế nào, và thể hiện ra sao để chân thật và đúng nhất. "Từ khi đọc kịch bản Phương đã mệt rồi. Từ lúc đó tới ngày quay trong đầu lúc nào cũng nghĩ về phân đoạn này. Tuy chỉ là cảnh giấc mơ nhưng phải làm sao để khán giả xem phim cảm nhận được đó là thật", Lê Phương nói. 

HTV2_Photos GAO NEP GAO TE tap 102 (8)

 

Công bằng mà nói, nhân vật Hương của Lê Phương đóng là  vai chính diện, khóc nhiều, nhưng điều đó không có nghĩa là dễ diễn, một màu. Bởi lẽ, không nỗi đau nào giống nỗi đau nào: bị chồng phản bội, bị mẹ ruột hất hủi, cũng như cảm giác không biết người mình yêu sống chết lúc nào. 

Trước nhiều nhận xét trái chiều về lối diễn của mình, Lê Phương khẳng định: “Nhiều khán giả hay bảo vai phản diện khó diễn hơn. Loại vai nào cũng có cái khó của nó, cũng cần kịch bản hay và năng lực thật sự của diễn viên".

Nữ diễn viên phân tích, vai phản diện kịch tính phần lớn nhờ kịch bản có tình huóng gây cấn khiêu khích để khán giả bốc hoả. Và diễn viên cũng có cơ hội bung xoã, thể hiện nhiều sắc thái hơn. Còn chính diện thường đối diện những sự việc oan ức, đau đớn chịu đựng, sẽ rất khó để có những cách bộc lộ cảm xúc ngoài việc khóc.

"Khóc cũng có nhiều cách khóc và Phương tự tin trước giờ mình đóng phim là khóc thật, bằng cảm xúc của mình và sự đồng cảm với nhân vật, tuyệt đối không sử dụng các biện pháp hỗ trợ như nước mắt giả, khóc bằng giọng thoại. Tâm lý bên trong điều khiển toàn bộ biểu hiện bên ngoài trên gương mặt", cô nói. 

Lê Phương nói thêm về những chặng đường cuối cùng của bộ phim phải quay rất cực. Có hôm cô khóc về mờ cả mắt, nhức đầu không dậy nổi, phải xin tạm nghỉ buổi sáng là chuyện bình thường. Hoặc có khi quay xong phải xin nghỉ nhắm mắt một lát mới có thể quay tiếp được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.