Xem - ăn - chơi

Lê Phương và bạn trai mới Trung Kiên đưa beatbox vào dân ca

08/04/2017, 13:41

Lê Phương và bạn trai mới Trung Kiên khiến khán giả bất ngờ khi đưa beatbox vào dân ca.

Doi MOC (3)

Lê Phương và bạn trai mới Trung Kiên khiến khán giả bất ngờ khi đưa beatbox vào dân ca. (Ảnh: BTC)

Tối 7/4, tập 7 chương trình Ngôi sao phương Nam với chủ đề "Khúc dân ca" đã mang tới nhiều tiết mục thú vị. Đáng chú ý trong đó phải kể đến tiết mục của đội Mộc (ca sĩ Lê Phương, ca sĩ Trung Kiên, MC Đỗ Phương Thảo, biên đạo Nam Long) khi kết hợp beatbox và dân ca.

Tiết mục mang tên “Dân ca Bắc bộ”, được dàn dựng mang tính dân gian và hiện đại, kể về tình yêu của một chàng trai và một cô gái người Bắc. Họ gặp và yêu nhau qua lời ca tiếng trống nhạc từ những buổi hát cùng nhau ở đầu làng. Sau đó, cả hai nên duyên và đứa con gái đầu lòng được cả hai đặt tên là Trống cơm – một loại nhạc cụ độc đáo, chỉ duy nhất có ở Việt Nam.

Vào vai chàng trai và cô gái là cặp đôi ca sĩ Lê Phương, Trung Kiên. Cả 2 thể hiện 3 ca khúc dân ca Bắc bộ là "Trống cơm", "Bèo dạt mây trôi" và "Người ở đừng về" với hình thức aucostic hiện đại. Đặc biệt, trong bài "Trống cơm", cả hai hát trên nền nhạc beatbox với phần hỗ trợ của một beatboxer trên sân khấu.

Doi MOC (6)

 

Sau khi tiết mục kết thúc, Trung Kiên đã tự mình beatbox cho bạn gái Lê Phương hát như ước mơ từ bấy lâu của anh khiên Lê Phương cười thích thú. Lê Phương cho biết, cô là người chính gốc miền Tây, quen phát âm giọng miền Tây nên gặp nhiều khó khăn khi thể hiện những ca khúc dân ca Bắc bộ. Chính Trung Kiên đã chỉ cho cô những luyến láy đặc trưng của miền Bắc để thể hiện cho đúng chất.

Trong khi đó, Trung Kiên tâm sự, không quan trọng Lê Phương hát dân ca miền Bắc hay miền Nam mà quan trọng là thả hồn vào bài hát đến mức khi hát “Người ơi người ở đừng về” là chàng trai trong bài hát không muốn về.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.