Showbiz

Lệ Quyên gây tranh cãi vì nói antifan "thần kinh" khi bị so sánh với Hà Hồ

23/03/2023, 09:06

Lệ Quyên gây tranh cãi khi thẳng thắn đáp trả một khán giả nói cô vướng scandal yêu trai trẻ và đang chịu luật nhân quả.

Đốp chát, gọi antifan là "thần kinh"

Những ngày qua, ca sỹ Lệ Quyên trở thành tâm điểm chú ý khi liên tục vướng phải những ồn ào đời tư và thái độ ứng xử trên mạng xã hội.

Mới đây, Lệ Quyên đăng hình ảnh tình trẻ tại họp báo công bố dự án mới của Đàm Vĩnh Hưng, diễn ra ở TP.HCM.

img

Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà cùng xuất hiện tại một sự kiện mới đây

Bên dưới bài viết, Lệ Quyên bị antifan công kích, cho rằng cô ghen ăn tức ở, bắt chước Hồ Ngọc Hà, đeo chiếc kính Hà Hồ từng dùng 2 năm trước. Người này nhận xét Lệ Quyên "dính vào scandal tình yêu với phi công trẻ", "luật nhân quả không chừa một ai".

Lệ Quyên lập tức đăng bình luận đáp trả. Cô viết: "Mà của nợ ơi, chị độc thân, chị yêu người trẻ là scandal gì thế em? Em bị thần kinh à? Đây không phải nơi hợp với em, về chuồng chỗ dành cho em tu luyện thêm đi. Mà nhớ, nếu được ăn cơm thì đừng để phí cơm nhé".

Phát ngôn của Lệ Quyên nhận về nhiều bình luận trái chiều. Có khán giả nói rằng antifan kém duyên, dùng lời lẽ xúc phạm nữ ca sĩ, nhưng cách Lệ Quyên "đốp chát", đôi co trên mạng xã hội là không nên. Nhất là với một nghệ sĩ nổi tiếng, việc phát ngôn cũng nên cẩn trọng.

Hiện tại, Lệ Quyên chưa đưa ra phản hồi về phát ngôn gây tranh cãi nói trên.

Đây không phải lần đầu tiên giọng ca "Giấc mơ có thật" mạnh miệng đáp trả antifan trên mạng xã hội.

Khi tình trẻ của cô, Lâm Bảo Châu, bị nói chỉ biết "ăn bám phụ nữ", "lấy được sổ đỏ là chia tay", nữ ca sĩ đã lên tiếng: "Ở tận đáy xã hội, khó thở nên cố gắng ngoi lên cắn trộm hả".

Cô cũng từng nêu quan điểm về việc này: "Antifan nghĩ nghệ sĩ không dám nói nên quen kiểu "cắn xé" vô văn hóa. Đa số là block, nhưng cần sẽ đáp trả thẳng thắn theo cách của mình. Đầu tiên tôi đối diện và tôi thấy thương họ trước, thương bởi sự cào cấu rất là buồn cười như vậy trong khi mình không liên quan gì".

Nghệ sĩ nên ứng xử cẩn trọng trên mạng xã hội

Khi mạng Internet phát triển, những phát ngôn gây sốc hay chuyện “xô xát” trên mạng xã hội của giới nghệ sĩ, người nổi tiếng diễn ra như cơm bữa.

Vì thế mà, chưa bao giờ văn hóa ứng xử của người nổi tiếng trên mạng xã hội lại đáng báo động như hiện nay.

img

Ca sĩ Lệ Quyên

Rõ ràng, chuyện nghệ sĩ - những người có cái "tôi" cao, việc xảy ra va chạm là khó tránh khỏi. Nhưng rõ ràng, họ hoàn toàn có thể ngồi lại với nhau, giải quyết mọi chuyện theo hướng văn minh, lịch sự.

Lời nói cũng thể hiện một phần văn hóa của mỗi người, nhưng với những người nổi tiếng, mọi phát ngôn cũng như lối sống sẽ tác động lớn đến nhận thức và hành động của nhiều người, nhất là giới trẻ. Một lời bình luận, một dòng trạng thái có thể tiếp cận được hàng nghìn, trăm nghìn người.

Một hành vi cư xử văn minh sẽ được lan tỏa rộng rãi. Nhưng nếu là “rác ngôn ngữ”, cũng sẽ được trải khắp nơi trên mạng xã hội.

Ngày 13/12/2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ để "nhân cái đẹp, dẹp cái xấu".

Bộ quy tắc áp dụng với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan nghệ thuật, quy định hành vi ứng xử của họ trong nghề nghiệp, đối với đồng nghiệp, công chúng.

Bộ quy tắc có đề cập đến yêu cầu đối với nghệ sĩ khi hoạt động trên môi trường báo chí, truyền thông và không gian mạng gồm: cung cấp thông tin chính xác, tin cậy, có kiểm chứng, bình luận đúng mực, có văn hóa về những vấn đề dư luận quan tâm; không gây mâu thuẫn, phân biệt vùng, miền, giới tính, tín ngưỡng, tôn giáo hoặc sử dụng hình ảnh phản cảm.

Nghệ sĩ cũng không được chia sẻ nội dung vi phạm pháp luật hoặc gây chia rẽ, mất đoàn kết, xâm phạm quyền các cơ quan, tổ chức Nhà nước, ảnh hưởng lợi ích quốc gia. Khi quảng cáo trên mạng xã hội, họ phải truyền đạt thông tin trung thực, chính xác và rõ ràng về công dụng, chức năng sản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.