Showbiz

Lệ Quyên - từ quán cà phê tới chồng đại gia

17/07/2015, 13:49

Lệ Quyên, một trong nhưng ca sĩ hàng đầu của Việt Nam đi lên từ một quán cà phê sinh viên.

le quen con te dam may bay
Ca sĩ Lệ Quyên bị nghi ngờ cho con tè vào túi nôn trên máy bay A350 của Vietnam Airlines

 Tài năng đi lên từ quán cà phê sinh viên

Lệ Quyên tên thật là Vũ Lệ Quyên (sinh ngày 2/4/1981) tại Hà Nội. Năm học lớp 7, Lệ Quyên đi theo mẹ lên Thái Nguyên sinh sống.

Năm 1999, Lệ Quyên thi đỗ vào hai trường cùng chuyên ngành âm nhạc là Nhạc viện Hà Nội và Đại học Văn hóa Hà Nội. Tuy nhiên, cô đã chọn theo học Đại học Văn hóa Hà Nội.

Giải nhất cuộc thi giao lưu văn hóa giữa các lớp trong khoa Văn hóa quần chúng (ĐH Văn hóa HN) là giải thưởng và cuộc thi duy nhất cô tham gia.

ca si le quyen 3
 Ca sĩ Lệ Quyên bị nghi ngờ cho con tè vào túi nôn trên máy bay A350 của Vietnam Airlines

Tài năng của Lệ Quên được thầy giáo chủ nhiệm phát hiện và giới thiệu cô hát tại các quán cà phê sinh viên trên đường Cầu Giấy (Hà Nội). Ngày mới đi hát, cô là ca sĩ hát lót, nhiều lần bị khán giả la ó, đuổi xuống sân khấu.

Cũng nhờ khoảng thời gian đi hát tại các quán cà phê mà sau đó Lệ Quyên được nhiều chủ phòng trà tại Hà Nội, Sài Gòn chú ý. Khi được mời hát tại phòng trà, cô thường chọn những ca khúc hit thời bấy giờ (của Mỹ Tâm, Thu Phương...) để hát lại.

Đĩa đơn "Giấc mơ có thật" được coi là "bước đổi đời" của Lệ Quyên, đưa cô đến với công chúng cả nước. Tên tuổi cô từ đó được biết đến với một số ca khúc như: Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em, Thôi đừng chiêm bao, Phút giây hạnh phúc, Quên một cuộc tình...

"Lột xác" khi lấy chồng đại gia

ca si le quyen 1
Ca sĩ Lệ Quyên và chồng đại gia - nhạc sĩ Đức Huy.

Năm 2011, Lệ Quên lên xe hoa cùng nhạc sĩ Đức Huy - ông chủ phòng trà Không Tên nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn.

Từ khi lấy Đức Huy, Lệ Quyên thay đổi hoàn toàn. Cô luôn quý phái và sang trong cả ở đời thường cũng như trên sân khấu. Nhờ lấy chồng đại gia, gu ăn mặc của Lệ Quyên cũng thay đổi với những sản phẩm thời trang mới nhất của các nhà thiết kế danh tiếng.

ca si le quyen 2
Ca sĩ Lệ Quyên lột xác sau khi lấy chồng đại gia.

Lấy nhạc sĩ Đức Huy, Lệ Quyên còn được thỏa sức ca hát tại không gian riêng (phòng trà Không Tên) do vợ chồng cô làm chủ nhân.

Thời gian sau này, Lệ Quyên cũng rất tích cực hoạt động từ thiện cùng một số nghệ sĩ khác. Cô thậm chí còn tự đứng ra tổ chức đêm nhạc quyên góp tiền từ thiện. 

Nhiều fan ngưỡng mộ Lệ Quyên bởi cô có một cuộc sống bình dị bên cạnh người chồng đại gia và con trai ngoan ngoãn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.