Âm nhạc

Lệ Quyên, Tùng Dương nói gì khi bị tố hát chùa "Ai chung tình được mãi"?

03/06/2022, 17:00
image

Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường đã có động thái khi bị tố biểu diễn ca khúc "Ai chung tình được mãi" dù chưa được sự đồng ý của công ty.

Tùng Dương chính thức lên tiếng

Liên quan đến thông tin, ACV Entertainment tố cáo các ca sĩ như Lệ Quyên, Tùng Dương, Đan Trường biểu diễn ca khúc "Ai chung tình được mãi" dù chưa được sự đồng ý của công ty, các ca sĩ đã có phản hồi chính thức.

img

Ca sĩ Đan Trường, Lệ Quyên, Tùng Dương (từ trái sang)

Trả lời Báo Giao thông, đại diện của ca sĩ Tùng Dương cho biết đêm nhạc đó là do một công ty tổ chức, chứ không phải liveshow riêng của nam ca sĩ.

"Giống như một bên tổ chức sự kiện và chúng tôi chỉ là ca sĩ đi hát thuê cho chương trình đó nên việc xin phép tác quyền, tác giả thì bên đơn vị đó phải chịu trách nhiệm. Chúng tôi cũng đã trao đổi với đơn vị kia, họ cũng phản hồi là mọi vấn đề họ sẽ xử lý.

Còn nếu là liveshow riêng của chúng tôi mà không xin phép tác giả thì là lỗi của chúng tôi rồi”, người đại diện chia sẻ.

Người đại diện của Tùng Dương khẳng định thêm, phía nam ca sĩ không nhận được mail từ phía ACV Entertaiment như những gì họ đã thông báo. Theo người này, có thể họ gửi nhầm mail hay sự tình như thế nào thì không rõ.

Báo Giao thông cũng đã liên hệ với phía ca sĩ Đan Trường, Lệ Quyên. Song, người đại diện cho biết sẽ trả lời sau.

ACV Entertainment chưa kiện

Trước đó, trong TCBC, phía ACV Entertainment khẳng định ca khúc Ai chung tình được mãi đang thuộc sở hữu độc quyền ghi âm, ghi hình, biểu diễn và toàn bộ các lĩnh vực kinh doanh của công ty. Hiện, đơn vị này chỉ cấp phép độc quyền cho Đinh Tùng Huy phát hành và biểu diễn.

img

Hình ảnh Đinh Tùng Huy trong MV "Ai chung tình được mãi"

Tuy nhiên thời gian qua, một số ca sĩ đã tự ý mang ca khúc biểu diễn ở nhiều sân khấu khác nhau nhưng không xin phép.

Cụ thể, ACV Entertainment thông tin: ca sĩ Lệ Quyên đã biểu diễn "Ai chung tình được mãi" ở nhiều sân khấu tại Đà Lạt, Nha Trang… nhưng không xin phép.

Về ca sĩ Tùng Dương, ACV Entertainment cho rằng anh đã đưa ca khúc vào liveshow riêng song không xin phép.

Còn ca sĩ Đan Trường cũng đã mang ca khúc này đi biểu diễn ở nhiều chương trình, sự kiện khác nhau cả trong và ngoài nước.

img

img

Email trao đổi giữa các bên nghệ sĩ và công ty ACV

Phía công ty ACV Entertaiment cho biết thêm, trước đó phía công ty đã liên hệ đến các nghệ sĩ sử dụng ca khúc như Tùng Dương, Đan Trường, Lệ Quyên song không nhận được phản hồi.

Đơn vị này khẳng định, tất cả các hành động trên không chỉ là một sự thiếu tôn trọng bản quyền tác giả, tác phẩm mà còn là hành động vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, ACV Entertaiment nói rằng, đơn vị chưa nghĩ đến việc khởi kiện. Trước mắt, công ty chỉ muốn những bên đã sử dụng bài hát "Ai chung tình được mãi" mà chưa xin phép thì cần có phản hồi lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.