Trong nước

Lệ Rơi: Anh hề hay cao thủ?

03/07/2014, 06:39

Chàng trai có nick name Lệ Rơi tên thật Nguyễn Đức Hậu, SN1987, quê Hải Dương và có công việc chính hàng ngày là chăm sóc vườn ổi của gia đình đã "làm mưa, làm gió" trên cộng đồng mạng...

Nguyễn Đức Hậu - Chàng trai có nick name Lệ Rơi
Nguyễn Đức Hậu - Chàng trai có nick name Lệ Rơi

Sự nổi tiếng quá nhanh của Lệ Rơi gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, Lệ Rơi đang làm trò hề cho cộng đồng mạng. Trong khi đó, một lượng lớn khán giả lại thể hiện cái nhìn tích cực hơn với chàng trai nông thôn này.  


Thật bất ngờ là khi đang hot, Lệ Rơi vừa tuyên bố ngừng hát vì không chịu nổi áp lực khen, chê của cộng đồng mạng, của những tin đồn ác ý và cả những tin bài hàng ngày viết về mình trên báo chí. Lệ Rơi chia sẻ chỉ muốn hát cho vui, hát để vơi đi nỗi sầu nhưng sự nổi tiếng mà báo chí và mạng xã hội mang lại đã kéo theo quá nhiều hệ lụy, biến Hậu trở thành một “thằng hề” giải trí, bán rẻ danh dự để mua vui cho rất nhiều người.


Sự xuất hiện của Lệ Rơi là một thành công trong showbiz và việc dừng lại cũng là một quyết định thông minh và hợp lý của chàng trai nông dân này. 


Sự xuất hiện của Lệ Rơi đáp ứng đúng thị hiếu, nhu cầu của khán giả là muốn tìm đến cái lạ, cái mới, cái độc. Việc tuyên bố giải nghệ của Lệ Rơi cũng là một quyết định hợp lý. Sự rút lui khiến Lệ Rơi đỡ mệt mỏi và tránh gặp nhiều rắc rối từ truyền thông, từ khán giả. 


Ngoài ra, xét cho cùng Lệ Rơi cũng chỉ là một hiện tượng mạng, được tôn vinh theo thị hiếu của khán giả, không phải tài năng, không phải là thứ để tôn vinh mãi mãi. Lệ Rơi cũng chỉ "nổi" một thời gian rồi nhanh chóng vụt tắt như trường hợp của chàng trai “Running Man” Vũ Xuân Tiến từng "làm mưa, làm gió" trên truyền thông. Nhưng đến bây giờ tên tuổi của Tiến cũng nguội dần và chẳng mấy ai quan tâm. Vì thế, việc Lệ Rơi dừng lại lúc này là đúng lúc để không bị khán giả quay lưng.  Và dù giải nghệ nhưng các ca khúc của Lệ Rơi vẫn còn tồn tại trên Youtube. Có thể Lệ Rơi ngừng hát, các bài hát của anh sẽ có được lượng truy cập nhiều hơn.

Bắc Lưu
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.