Showbiz

Lễ tang danh ca Thái Thanh vắng lặng, ca sĩ Ý Lan rơi nước mắt

26/03/2020, 09:06

Lễ tang của danh ca Thái Thanh có khoảng 30 người thân trong gia đình.

img
Ba người con của danh ca Thái Thanh là ca sĩ Ý Lan, Lê Xuân Việt và ca sĩ Quỳnh Hương (Quỳnh Dao) rơi nước mắt tiễn đưa mẹ

Sáng 25/3 (giờ địa phương), lễ tang của danh ca Thái Thanh đã diễn ra tại TP. Westminster, bang California (Mỹ). Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ tang đã diễn ra riêng tư và chỉ có những người thân thiết trong gia đình tham gia. Đồng thời, gia đình cố danh ca Thái Thanh đã phát livestream trực tiếp để mọi người có thể chia buồn cùng gia đình và cầu nguyện cho danh ca quá cố.

Trước khi lễ tang chính thức diễn ra, nhiều nghệ sĩ đã quay có những video gửi lời chia buồn đến gia đình danh ca Thái Thanh như nghệ sĩ Kiều Chinh, Châu Hà, nhạc sĩ Từ Công Phụng…

Lễ tang chính thức bắt đầu, ca sĩ Ý Lan – con gái đầu của cố danh ca không kìm được nước mắt tâm sự, không có sự đau đớn nào bằng sự mất mát người mẹ của mình, người đã từng cho cô tình yêu đầu đời. Tình yêu đầu đời của cô chính là yêu mẹ và nhận được lại tình yêu từ mẹ.

img
Gia đình mặc áo hồng để tiễn đưa mẹ vì sinh thời, danh ca Thái Thanh thích màu hồng
img
Những người thân khóc nấc khi vĩnh biệt người mẹ thân yêu- người đàn bà được mệnh danh "tiếng hát vượt thời gian"

“Có bao giờ chúng ta nghĩ cuộc đời có một ngày, có một tang lễ vắng lặng như thế này. Nói chung, nói riêng hay tang lễ của mẹ chúng tôi, một danh ca hàng đầu của Việt Nam – Thái Thanh lại lặng lẽ thế này đâu”, Ý Lan nghẹn ngào.

Dù vậy, cô chắc chắn gia đình cùng người mẹ quá cố của mình rất hạnh phúc. “Chúng tôi không đơn côi đưa tiễn mẹ chúng tôi. Mẹ tôi không đơn côi ra đi mà có hàng triệu người Việt trên khắp thế giới đã cùng chúng tôi đưa tiễn mẹ tôi đến nơi an nghỉ cuối cùng”, cô nói.

img
Danh ca Thái Thanh qua đời vào ngày 17/3 tại Mỹ

Ca sĩ Ý Lan cũng cho biết lý do tại sao đám tang của danh ca Thái Thanh không phải mặc màu đen hay màu trắng mà lại mặc màu hồng. Bởi đó là ý muốn của danh ca Thái Thanh trước khi qua đời. Bà là người yêu màu hồng và nói đó là màu hạnh phúc. Nên bà mong khi mình ra đi, các con phải vui cho mẹ và mặc chiếc áo màu hồng đưa tiễn mẹ.

Con trai của danh ca Thái Thanh là anh Lê Xuân Việt cũng bộc bạch, kỷ niệm lớn lao mà mẹ của anh đã chia sẻ với các con trong suốt cuộc đời là đóng góp vào ca nhạc nghệ thuật Việt Nam.

“Mẹ chúng tôi yêu thương đất nước Việt Nam, tiếng Việt Nam. “Tôi yêu tiếng nước tôi” và dòng nhạc Việt Nam”, anh chia sẻ. Đồng thời, anh Xuân Việt cũng cảm tạ tất cả tình thương yêu của khán giả dành cho thân mẫu của mình.

Tang lễ của danh ca Thái Thanh đã vang lên ca khúc “Nghìn trùng xa cách” (sáng tác của nhạc sĩ Phạm Duy). Đây là bản nhạc mà theo ca sĩ Ý Lan, mẹ của cô đã dành cả đời làm đẹp cho ca khúc này. Những người thân trong gia đình của cố danh ca cũng đã hát ca khúc này để tiễn đưa bà tới nơi an nghỉ cuối cùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.