Doanh nghiệp

Lê Thị Hoàng Yến - ái nữ đại gia Lê Thanh Thản là ai?

08/07/2017, 08:58

Bà Lê Thị Hoàng Yến, con gái đại gia điếu cày Lê Thanh Thản, đứng sau hệ thống khách sạn Mường Thanh nổi tiếng.

le thi hoang yen 1

Ái nữ Lê Thị Hoàng Yến của đại gia Lê Thanh Thản có vai trò vô cùng quan trọng tại Công ty Tập đoàn Mường Thanh.

Khi nhắc đến tập đoàn Mường Thanh, người ta thường nghĩ đến ông chủ - “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản. Mà ít ai biết rằng người đứng sau thành công của một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay của Mường Thanh là hệ thống khách sạn Mường Thanh lại là Lê Thị Hoàng Yến (sinh năm 1987) - một cô gái trẻ với tuổi đời vừa chạm ngưỡng 30, là con gái cả của đại gia Lê Thanh Thản.

Năm 2013, Lê Thị Hoàng Yến chính thức trở thành Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh sau 7 năm tu nghiệp tại nước Anh và từ khi chưa đầy 30 tuổi, Lê Thị Hoàng Yến đã đảm nhận toàn bộ việc quản lý và vận hành chuỗi khách sạn lớn nhất Việt Nam giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Tính đến 2015, Công ty Tập đoàn Mường Thanh đều thuộc sở hữu của gia đình ông Lê Thanh Thản. Trong đó ông Lê Thanh Thản nắm 70%, bà Lê Thị Hoàng Yến nắm giữ 20% và ông Đỗ Trung Kiên (chồng bà Yến) nắm giữ 10%.

Ngoài ra, tại Công ty Cổ phần Du lịch Dầu khí Phương Đông (PDC), Hoàng Yến còn nắm vai trò là Thành viên Hội đồng quản trị và sở hữu 1.155.900 cổ phiếu công ty này. 

le thi hoang yen 2

Dưới sự điều hành của CEO Hoàng Yến, chuỗi khách sạn Mường Thanh đã liên tiếp mở rộng thị trường trong và ngoài nước. 

Đến 2016, chỉ 3 năm sau ngày đảm nhiệm vị trí CEO chuỗi khách sạn Mường Thanh, Lê Thị Hoàng Yến đã liên tiếp mở rộng thương hiệu Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thậm chí còn hướng đến các vùng kinh tế mới như Bắc Giang, Thanh Hóa, Hà Tĩnh…nâng tổng số khách sạn từ 13 vào năm 2012 lên con số 38 vào năm 2015.

Không chỉ xây dựng hệ thống khách sạn trong nước, bà chủ của thương hiệu khách sạn Mường Thanh còn âm thầm khai trương khách sạn 5 sao tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Nữ CEO của Tập đoàn Mường Thanh chia sẻ nếu việc kinh doanh ở Lào thuận lợi thì Campuchia, Myanmar, Australia và Mỹ sẽ là những thị trường tiếp theo mà Mường Thanh cân nhắc lựa chọn khi mở rộng phạm vi hoạt động.

Chưa dừng lại ở đó, mục tiêu của vị CEO trẻ tuổi đến năm 2018 sẽ đạt 50 khách sạn trên cả nước với tổng doanh thu sẽ đạt 2.500 tỷ đồng.

le thi hoang yen 3

Rất ít người biết được giá trị khối tài sản thực sự của Lê Thị Hoàng Yến.

 Cho đến thời điểm hiện tại, khó có thể biết được thực sự về khối tài sản của ái nữ của đại gia Lê Thanh Thản

Tuy hệ thống khách sạn Mường Thanh của Lê Thị Hoàng Yến liên tục phát triển mạnh mẽ về số lượng nhưng cũng gặp vô số tai tiếng. Hàng loạt công trình khách sạn Mường Thanh bị phạt, thậm chí đình chỉ thi công trên khắp cả nước. 

Ngày 5/7, tại phiên họp thứ tư của HĐND TP Hà Nội khoá XV,Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vi phạm về trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm và cả năm 2016, thanh tra thành phố Hà Nội đã chuyển Công an TP điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của 1 số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và Công ty Cổ phần sản xuất nhập khẩu Bemes (thuộc tập đoàn Mường Thanh) do ông Lê Thanh Thản làm chủ tịch hội đồng quản trị.

Theo Thiếu tướng Khương, doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội, khoảng 12 dự án. Qua điều tra của cơ quan công an, các dự án này đều có dấu hiệu về tội trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở. 

Giám đốc Công an Hà Nội cho biết thêm, trong khi Công an Hà Nội nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tiếp nhận kết luận của thanh tra TP, Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh thành trên cả nước, vì vậy trong qua trình điều tra, Công an TP phải phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an.

"Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an" - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.