Âm nhạc

Lễ trao giải Grammy 2023: Beyoncé bỏ lỡ khoảnh khắc lịch sử vì tắc đường

06/02/2023, 10:43

Beyoncé đang là cái tên được quan tâm đặc biệt khi cô thắng liên tiếp 4 đề cử quan trọng tại Lễ trao giải Grammy 2023.

Sáng 6/2, Lễ trao giải Grammy lần thứ 65 diễn ra tại sân khấu nhà thi đấu Crypto.com Arena ở Los Angeles (Mỹ), nhằm tìm kiếm chủ nhân của chiếc kèn vàng danh giá ở 91 hạng mục đề cử.

img

Beyoncé trên sân khấu nhận giải. Ảnh: LA Times

Theo Daily Mail, Beyoncé đang là cái tên được quan tâm đặc biệt khi cô thắng liên tiếp 4 giải. Với tổng cộng 9 đề cử tại Grammy 2023, khả năng năng ca sĩ phá kỷ lục rất cao.

Trước khi sự kiện bắt đầu, ngôi sao sinh năm 1981 đã ẵm 2 giải Màn trình diễn R&B truyền thống xuất sắc nhất cho "Plastic Off The Sofa" và Bản thu âm nhạc dance/điện tử xuất sắc nhất cho "Break My Soul".

Trong lễ trao giải, cô có thêm giải Bài hát R&B hay nhất với "Cuff It". Tuy nhiên, trong khoảnh khắc lịch sử, khi MC Trevor Noah gọi tên, Beyonce vẫn chưa có mặt tại buổi lễ.

Nửa giờ sau, MC Trevor Noah mới chính thức trao kèn vàng cho Beyonce, giới thiệu cô đã đến lễ trao giải.

“Chào mừng mọi người trở lại với giải Grammy. Bạn biết đấy, khi bạn lập kỷ lục, bạn không thể cầm giải Grammy trong tay và ăn mừng điều đó. Danh hiệu nữ hoàng chính thức thuộc về Beyonce Knowles.

Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi đã bị sốc khi biết rằng giao thông có thể ngăn cản bạn. Tôi nghĩ bạn du hành xuyên không gian và thời gian, nhưng tôi rất vui vì bạn có thể đến bên chúng tôi lúc này”, nam MC nói.

img

Beyoncé dưới khán đài. Ảnh: AP

Sau đó, Beyoncé tiếp tục khiến cả khán phòng vỡ òa khi được gọi tên ở giải Album Dance/Electronic hay nhất cho "Renaissance". Album gồm 16 bài hát pha trộn nhiều phong cách nhạc khiêu vũ của người da đen sau những năm 1970 như Disco, House.

Album được phát hành với mục đích khơi dậy niềm hạnh phúc, sự thoát ly thực tế của khán thính giả từng trải qua cách ly, cô lập vì dịch bệnh.

Như vậy, với 32 lần chiến thắng, Beyoncé chính thức trở thành nghệ sĩ sở hữu nhiều kèn vàng Grammy nhất lịch sử, vượt con số 31 của Georg Solti - giám đốc âm nhạc quá cố của Chicago Symphony Orchestra.

Trên sân khấu, ca sĩ nhiều lần xúc động, ngập ngừng khi phát biểu. "Tôi sẽ cố để không xúc động, tôi sẽ chỉ cảm nhận đêm nay. Tôi muốn cảm ơn Chúa đã bảo vệ tôi. Tôi cảm ơn chú tôi, Johnny, người không có mặt ở đây, nhưng linh hồn của chú vẫn ở đây.

Tôi muốn cảm ơn bố mẹ đã yêu thương, khuyến khích tôi. Cảm ơn chồng, ba người con yêu quý của tôi, những người đang theo dõi chương trình ở nhà. Cảm ơn vì đã trao giải Grammy cho tôi", nữ ca sĩ bày tỏ.

Tại Grammy 2023, Beyoncé dẫn đầu đề cử với 9 hạng mục. Trong đó có 3 hạng mục quan trọng nhất của giải Grammy gồm Thu âm của năm, Album của năm, Ca khúc của năm. Đây là lần thứ 3 cô được đề cử cùng lúc ở cả 3 hạng mục quan trọng nhất tại lễ trao giải Grammy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.