Showbiz

Lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng diễn ra ngày 4/11

03/11/2016, 05:00
image

Lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra vào ngày 4/11. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra cùng ngày.

phạm-bang

Lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ diễn ra vào ngày 4/11. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra cùng ngày.

Mới đây, Nhà hát kịch Việt Nam - đơn vị mà NSƯT Phạm Bằng từng công tác vừa ra thông báo chính thức về việc tổ chức tang lễ. Theo đó, lễ viếng nghệ sĩ Phạm Bằng sẽ bắt đầu vào hồi 12h30 ngày 4/11/2016 (nhằm ngày mùng 5 tháng 10 năm Bính Thân) tại Nhà tang lễ bệnh viện Trung ương quân đội 108 (Số 5 Trần Thánh Tông, Thành phố Hà Nội). Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 14h cùng ngày và sau đó hỏa táng tại Đài hóa thân Văn Điển, thành phố Hà Nội.

NSƯT Phạm Bằng tên thật là Phạm Văn Bằng, sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông từng là nghệ sĩ của Nhà hát kịch Việt Nam. Phạm Bằng quen thuộc với khán giả qua nhiều vai diễn chính kịch và hài kịch, nhưng tên tuổi ông chỉ thật sự được biết đến rộng rãi khi tham gia series hài Gặp nhau cuối tuần của Đài truyền hình Việt Nam.

 Xem thêm video nghệ sĩ Phạm Bằng diễn hài trong Gặp nhau cuối tuần:

Với lối diễn hài hóm hỉnh, tưng tửng nhưng sâu sắc và có mảng miếng nhấn nhá, Phạm Bằng được nhiều khán giả yêu thích và gọi thân mật với cái tên Bằng "hói". Ông thường được giao các vai diễn sếp đầu hói, bên ngoài nghiêm túc nhưng bên trong lại sa đọa, mê gái. Năm 1993, ông Phạm Bằng được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì những thành tích và những nỗ lực cống hiến của ông cho nền nghệ thuật nước nhà.

Ngày 31/10, sau một thời gian chống chọi với bệnh viêm gan, viêm mật, NSƯT Phạm Bằng đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Hồng Ngọc, hưởng thọ 85 tuổi. Trước đó, ông giấu bệnh tình của mình nên chỉ đến khi những hình ảnh của ông xuất hiện trên báo chí, mọi người mới vỡ ra việc ông bị bệnh. Sự ra đi của nghệ sĩ Phạm Bằng là một mất mát lớn với làng văn nghệ sĩ và nền nghệ thuật Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.