Showbiz

Lễ viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương vào ngày 24/9

20/09/2020, 10:05

Lễ tang nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ diễn ra vào ngày 24/9 (tức 8/8 âm lịch).

img
Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời vào ngày 19/9

Lễ viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ được diễn ra từ 11h30 đến 13h45 ngày 24/9/2020 (tức ngày 8/8 âm lịch) tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ an táng tổ chức vào buổi chiều cùng ngày tại nghĩa trang Công viên Thiên Đức (Phú Thọ).

Sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tụy, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã qua đời vào trưa ngày 19/9, hưởng thọ 76 tuổi. Sự ra đi của nhạc sĩ "Hồ trên núi" khiến nhiều người thương tiếc và xót xa, cũng là một mất mát lớn với làng nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944 ở Hưng Yên. Ông nổi tiếng với nhiều ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam. Những bài hát của ông đều là những ca khúc bất hủ như "Hồ trên núi", "Một thoáng Tây Hồ", "Nha Trang thu", "Trên đỉnh Phù Vân", "Chảy đi sông ơi", "Không thể và có thể", "Về quê"... Năm 2001, ông được tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật. Ông là một trong những nhạc sĩ nổi bật của nền âm nhạc Việt Nam với các ca khúc đều mang hơi thở của âm nhạc dân gian, từ chèo, xẩm....

img

Ngoài ra, nhạc sĩ của "Trên đỉnh Phù Vân" cũng từng là Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC), phó chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội. Ông là nhạc sĩ tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ bản quyền âm nhạc, bảo vệ quyền lợi cho các nhạc sĩ.

Suốt 18 năm theo đuổi lĩnh vực bản quyền, nhạc sĩ Phó Đức Phương đã tạm dừng hoạt động sáng tác và ông mới chỉ trở lại việc sáng tác trong 2 năm qua, khi đã nghỉ hưu. Sau đó, ông phát hiện mình mắc bệnh giai đoạn cuối.

Trước sự ra đi của người cha đáng kính, Chị Khánh Chi - con gái của ông vô cùng đau lòng: "Nỗi đau này lớn quá. Xót xa quá. Thương bố quá. Bố có chút hoang mang. Con biết khi phút cuối, bố cảm nhận được bố đang đối mặt với nguy hiểm nhưng bố đã rất mạnh mẽ, bố rất kiên cường và bản lĩnh. Chúng con đã mất bố mãi mãi. Không được hàng ngày bên bố, chăm sóc trò chuyện cùng bố nữa. Bố luôn trong trái tim chúng con. Tự hào và tôn kính".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.