Bất động sản

Legacy Hill Hòa Bình bị yêu cầu thu hồi, tỉnh "xin" giúp doanh nghiệp

22/03/2021, 17:03

Thủ tướng yêu cầu thu hồi dự án Legacy Hill, tỉnh Hòa Bình xin giữ lại dự án cho doanh nghiệp này tiếp tục thực hiện.

img

Legacy Hill Hoà Bình bị yêu cầu thu hồi, tỉnh "xin" giúp doanh nghiệp.

Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình về việc yêu cầu tỉnh Hoà Bình thu hồi lại dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long (Legacy Hill Hoà Bình), do Công ty CP Hasky là chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình Nguyễn Văn Quang đã ký văn bản xin giữ lại dự án cho doanh nghiệp này tiếp tục thực hiện.

Lý do của tỉnh Hoà Bình đưa ra là: Công ty CP Hasky chuyển quyền sử dụng đất, giá trị tài chính đã đầu tư vào dự án cho nhà đầu tư khác là rất khó khăn, phức tạp. Chủ đầu tư không tìm được nhà đầu tư khác để tiếp tục thực hiện dự án.

Tỉnh Hoà Bình cam kết, sau 24 tháng, chủ đầu tư không thực hiện theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Đất đai thì Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình quyết định chấm dứt đầu tư, quyết định thu hồi đất với dự án.

Trước đó, Báo Giao thông đã đưa tin, năm 2009, UBND tỉnh Hoà Bình thu hồi đợt 1 với tổng số hơn 545 nghìn m2 đất tại các xã: Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên thuộc huyện Lương Sơn do Công ty Sản xuất, chế biến, dịch vụ Cửu Long và các hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng để giao cho Công ty CP Đầu tư Sông Đà Toàn Cầu thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long.

Sau gần chục năm không đưa đất vào sử dụng, năm 2017, Thanh tra Chính phủ phát hiện và kiến nghị giao Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình tổ chức thực hiện thu hồi dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu long do chậm tiến độ nhiều năm chưa thực hiện nghĩa vụ với nhà nước, không có khả năng thực hiện dự án.

Trên cơ sở kết luận Thanh tra, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã đồng ý với kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính Phủ.

Nhưng đáng nói, sau khi có ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, dự án lại rầm rộ triển khai, rao bán với một pháp nhân khác.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.