Bất động sản

Legacy Hill Hoà Bình: Chưa đủ điều kiện đã rầm rộ rao bán

16/03/2021, 20:17

Legacy Hill Hoà Bình chưa được nghiệm thu hạ tầng, chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng đã rầm rộ rao bán.

img

Ảnh Dự án Legacy Hill Hoà Bình.

Nhộn nhịp rao bán, đặt cọc

Mới đây, Báo Giao thông liên tục nhận được phản ánh về việc, Dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long (Legacy Hill Hoà Bình), huyện Lương Sơn, Hoà Bình do Công ty TNHH MTV Bất động sản Hasky Hoà Bình làm chủ đầu tư chưa nghiệm thu hạ tầng, chưa đủ điều kiện huy động vốn nhưng đã rầm rộ rao bán.

img

Thông tin chuyển tiền đặt cọc vào công ty AHS.

Cùng với phản ánh, PV được cung cấp nhiều thông báo chuyển tiền ngân hàng, số tiền 100 triệu đồng/thông báo với nội dung: Đặt cọc căn hộ tại dự án Legacy Hill. Số tiền trên lần lượt chuyển vào tài khoản của các doanh nghiệp: Công ty CP Bất động sản AHS, số tài khoản...011; Tài khoản của Công ty TNHH An Thịnh Homes, số TK...688.

Ghi nhận tại dự án, máy móc đang san gạt, bụi mù mịt. Một phần hạ tầng đường đã được rải nhựa nhưng chưa kết nối toàn bộ nôi khu. Vậy nhưng tại đó liên tục đoàn khách ra vào, túm năm tụm ba nghe tư vấn dự án.

img

Thông tin chuyển tiền đặt cọc vào Công ty An Thịnh.

Trong vai khách hàng, PV được một môi giới tên N., quảng cáo: Dự án do An Thịnh Group làm chủ đầu tư. Dự án có 3 Khu A,B,C. Hiện tại khu A,B đã bán gần hết, chỉ còn những căn xấu xấu bị đường đâm, hoặc diện tích quá to. Khu C đang "cạo đồi" là còn nhiều hàng nhất.

Giá bán tại dự án dao động từ 10-15 triệu/m2. Thanh toán được chia làm 8 đợt.

"Đợt đầu đặt cọc 100 triệu. Số tiền này là cọc "chết" không được hoàn lại, chuyển khoản về đơn vị phân phối là Công ty CP Bất động sản AHS. AHS sẽ chuyển cho chủ đầu tư khi ký hợp đồng mua bán.

Sau 7-14 ngày đóng tiền lần 2, sau 4 tháng thì đóng tiền đợt 3, mỗi lần 15%; Những lần tiếp theo đóng 10%. Riêng lần cuối cùng là 5%", N. tư vấn.

Để làm rõ thông tin trên, PV đã liên hệ làm việc với Công ty CP An Thịnh Group (Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) và Chủ đầu tư - Công ty CP Hasky nhưng chưa có thông tin phản hồi.

Trả lời PV Báo Giao thông (9/3), ông Nguyễn Tiến Việt, Trưởng phòng Tài chính huyện Lương Sơn khẳng định, Công ty Hasky vẫn là chủ đầu tư Dự án Legacy Hill. Hiện dự án này chưa đủ điều kiện bán và huy động vốn. Thông tin quảng cáo An Thịnh Group là chủ đầu tư là không đúng.

Khi hỏi về giải pháp và trách nhiệm của địa phương để tình trạng mua bán trái phép khi chưa đủ điều kiện trên địa bàn, cụ thể là trách nhiệm Uỷ ban nhân dân huyện Lương Sơn, ông Việt viện cho rằng, trên địa bàn huyện không có một sản phẩm bất động sản nào đăng ký và được cấp phép bán. Các sàn rao bán đều nằm ngoài địa phương và không phát hiện giao dịch.

Được biết, trước đó Sở Xây dựng tỉnh Hoà Bình đã ban hành văn bản về việc theo dõi, giám sát, xử lý tình hình hoạt động một số dự án đấu tư trên địa bàn huyện Lương Sơn.

Theo đó, Sở Xây dựng cũng khẳng định, dự án Legacy Hill chưa có văn bản của Sở Xây dựng cho phép đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; Văn bản thông báo đủ điều kiện được huy động vốn để đầu tư xây dựng nhà ở.

Do đó, Sở Xây dựng yêu cầu Uỷ ban nhân dân huyện Lương Sơn chỉ đạo Uỷ ban nhân dân các xã khuyến cáo người dân phòng ngừa không mua, không thuê và góp vốn vào dự án khi chưa đủ điều kiện.

Đề nghị thu hồi dự án

Theo tìm hiểu của PV, năm 2009, Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình thu hồi đợt 1 với tổng số hơn 545 nghìn m2 đất tại các xã: Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên thuộc huyện Lương Sơn do Công ty Sản xuất, chế biến, dịch vụ Cửu Long và các hộ gia đình, cá nhân quản lý, sử dụng để giao cho Công ty CP Đầu tư Sông Đà Toàn Cầu thực hiện dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long.

Sau gần chục năm không đưa đất vào sử dụng, năm 2017, Thanh tra Chính phủ phát hiện và kiến nghị giao Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hoà Bình tổ chức thực hiện thu hồi dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu long do chậm tiến độ nhiều năm chưa thực hiện nghĩa vụ với nhà nước, không có khả năng thực hiện dự án.

Trên cơ sở kết luận Thanh tra, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đã đồng ý với kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính Phủ.

Nhưng đáng nói, sau khi có ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, dự án lại rầm rộ triển khai, rao bán với một pháp nhân khác.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.