Bên lề

Leicester City: Chiếc áo không làm nên thày tu

01/08/2016, 21:34

Khi thày trò HLV Claudio Ranieri đặt chân lên đất Mỹ, chẳng một bóng CĐV nào có mặt ở sân bay chào đón.

Leicester-du-dau

Chỉ có David Beckham đón Leicester ở sân bay trong chuyến du đấu của đội bóng này đến Mỹ vì chơi thân Peter Schmeichel, cha của thủ môn Kasper

Thời gian này, các đội bóng lớn châu Âu đang tích cực đi du đấu trước mùa giải mới. Leicester City sau chức Vô địch Ngoại hạng Anh cũng đã được BTC IC Cup Mỹ mời tới tham dự. Tuy nhiên, thông tin về chuyến du đấu của Leicester lọt thỏm giữa bạt ngàn thông tin xung quanh các ông lớn: Barca, Real, M.U, Chelsea, Bayern hay Juventus.

Có một câu chuyện mà kể ra hẳn không ít người hâm mộ Leicester cảm thấy chạnh lòng. Khi thày trò HLV Claudio Ranieri đặt chân lên đất Mỹ, chẳng một bóng CĐV nào có mặt ở sân bay chào đón. Thay vào đó là một vài tiếp viên của hãng hàng không. Hình ảnh này nếu diễn ra cách đây chừng chục năm thì không ngậm ngùi bởi lúc đó, bóng đá vẫn còn xa lạ với người Mỹ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, xứ cờ hoa giống như một “thiên đường của bóng đá”. Giải MLS (Nhà nghề Mỹ) phát triển mạnh mẽ, thu hút được rất nhiều ngôi sao trên khắp thế giới. Những khán đài ở Mỹ cũng luôn chật kín mỗi lần M.U, Barca hay Real... sang du đấu. Vậy tại sao người hâm mộ Mỹ lại thờ ơ với Leicester - nhà vô địch nước Anh, giải đấu giàu tính quảng bá nhất làng túc cầu.

Thực tế, dù đã Vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015 - 2016 nhưng so với những đội bóng tên tuổi khác ở châu Âu, Leicester quá nhỏ bé. Bên cạnh việc không có siêu sao trong đội hình, lịch sử Leicester chỉ là một trang trắng trước khi họ khiến cả thế giới khâm phục bằng việc lên ngôi tại Premier League.

“Chiếc áo không làm nên thày tu” và với một chiếc cúp, đẳng cấp của Leicester vẫn là thứ gì đó rất mơ hồ. Biết đâu, đó chỉ là chiến thắng may mắn, một lần lóe sáng của HLV Ranieri và các học trò. Nói cách khác, một trang chói lọi chưa đủ giúp Leicester đủ tư cách ngồi chung mâm với Barca, Real, M.U, Chelsea... trong lòng khán giả.

Chức Vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước đơn thuần là điểm khởi đầu cho hành trình mới của đội chủ sân King Power. Hành trình đó buộc Leicester phải nỗ lực cao độ nếu không muốn bị đánh bật trở lại với quá khứ yếu đuối. “Bầy cáo” cần nhiều hơn một chức vô địch nếu muốn tên tuổi của mình ngày một ăn sâu trong tâm trí những người còn đang hoài nghi hoặc chí ít, đội bóng này phải tiếp tục gây ấn tượng bằng một lối chơi bản sắc.

Atletico Madrid là một bài học đáng để Leicester noi theo. Nhưng đừng quên Atletico trước khi chuyển mình cũng đã là một trong những thế lực ở Tây Ban Nha. Xuất phát điểm của Leicester thấp hơn rất nhiều và quãng đường cần đi dĩ nhiên xa hơn. Thế nên, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng chẳng nên phiền lòng khi bị ngó lơ. Ngược lại, Leicester cần coi đó là động lực để tiến về phía trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.