Thể thao

Leicester City chìm trong cơn khủng hoảng

20/02/2017, 09:25
image

Rất nhiều CĐV Leicester City đặt ra câu hỏi như vậy khi chứng kiến đội nhà thua hết trận này đến trận khác.

cam-xuc-dang-trao-khi-leicester-city-nang-cup-vo-d

CĐV Leicester City.

Rất nhiều CĐV Leicester City đặt ra câu hỏi như vậy khi chứng kiến đội nhà thua hết trận này đến trận khác, đi từ nỗi thất vọng này tới nỗi thất vọng khác. Trận thua 0-1 trước đội bóng hạng 3 Millwall tại vòng 5 FA Cup cuối tuần trước đẩy sự xuống dốc của Leicester City tụt sâu thêm. Nhưng không nhiều người đón nhận kết quả này theo nghĩa một cú sốc, bất chấp thầy trò HLV Claudio Ranieri vẫn đang là ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Không còn nghi ngờ gì nữa, với vị trí thứ 17 tại Ngoại hạng Anh cùng 21 điểm sau 26 vòng đấu đã “giúp” Leicester City trở thành nhà vô địch có mùa giải tiếp theo tệ nhất lịch sử. Thực ra, những khó khăn là điều được dự đoán từ trước, ngay thời điểm “Bầy cáo” đăng quang ở mùa giải năm ngoái. Mặc dù vậy, không nhiều người dám nghĩ tới kịch bản tồi tệ như hiện tại. Jamie Vardy và các đồng đội chỉ cách nhóm xuống hạng 2 điểm, cách vị trí đá play-off 1 điểm và mùa giải vẫn còn hơn 10 vòng đấu.

Thật khó để những ai yêu mến Leicester City chấp nhận việc đội bóng con cưng phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục đá như thời gian qua, kịch bản xấu nhất sẽ xảy ra. Càng khó hơn khi đi tìm lời giải cho phong độ tệ hại của Leicester City từ đầu mùa. Vẫn những con người đó, vẫn nhà cầm quân từng làm mưa, làm gió mùa trước nhưng bộ mặt của đội bóng áo xanh lại nhợt nhạt tới mức tệ hại. Tin rằng, bản thân HLV Claudio Ranieri và các học trò cũng chẳng thể nhận ra chính mình.

Vấn đề lớn nhất của Leicester City có vẻ như nằm ở niềm tin. Mùa trước, họ chiến đấu cùng sự quả cảm và tin rằng, mình sẽ chiến thắng còn hiện tại, họ chiến đấu để tránh những thất bại. HLV Claudio Ranieri cũng đang cho thấy dấu hiệu mất kiểm soát với những gì đang diễn ra. Thế nên, dễ hiểu khi Leicester City càng cố vùng vẫy càng lún sâu vào khủng khoảng.

Trong bức tranh u ám đó, Champions League rõ ràng là điểm sáng hiếm hoi của đội chủ sân King Power. The Foxs vượt qua vòng bảng cùng vị trí nhất bảng G để tiến vào lượt đấu play-off. Với việc chỉ phải đụng độ Sevilla tại vòng 1/8, Leicester City có quyền hy vọng viết tiếp giấc mơ tại giải đấu danh giá bậc nhất châu Âu. Nhưng vào tứ kết hay viển vông hơn là bán kết thì sao? Chức vô địch vẫn là thứ quá xa xỉ với Leicester City.

Quan trọng hơn, Champions League không thể cứu được vị trí của “Bầy cáo” tại Ngoại hạng Anh. Sẽ thông minh hơn nếu thầy trò HLV Ranieri gạt đấu trường châu Âu ra khỏi tâm trí để dồn sức cho cuộc chạy đua nước rút tránh suất xuống hạng ở Premier League…

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.