Thể thao

Leicester City “đổi đời” sau vô địch Ngoại hạng Anh

04/05/2016, 07:00

Leicester City được dự báo sẽ kiếm bộn tiền từ nhiều nguồn khác nhau.sau chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.

maxresdefault

Các cầu thủ Leicester City sẽ kiếm bộn tiền sau chức vô địch giải Ngoại hạng Anh

Leicester City đã vô địch giải Ngoại hạng Anh trước hai vòng đấu để lần đầu tiên trong lịch sử đứng trên đỉnh giải bóng đá cao nhất xứ sương mù. Tuy nhiên, sau ánh hào quang, Leicester City chắc chắn sẽ phải đối diện với nhiều thách thức.

Kiếm bộn tiền

Rạng sáng qua (3/5), Leicester City đã chính thức trở thành nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016. Việc đội chủ sân King Power lên ngôi được ví von như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Từ vị trí của một ứng viên cho suất xuống hạng, thầy trò HLV Claudio Ranieri bỗng lột xác trở thành kẻ thách thức ngôi vương rồi bước lên ngai vàng trước sự thán phục của cả thế giới.

Trên mặt trận kinh tế, nhờ chiến tích vừa giành được, Leicester City được dự báo sẽ kiếm bộn tiền từ nhiều nguồn khác nhau. The Foxes chắc chắn sẽ đút túi khoảng 30 triệu bảng cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, với việc có vé dự Champions League mùa sau, Leicester City sẽ nhận khoảng 50 triệu bảng. Chiếc cúp bạc Prermier League cũng giúp nâng tầm thương hiệu Leicester, từ đó sẽ có thêm nhiều nhà tài trợ tiềm năng tìm đến hợp tác cùng Bầy cáo.

Ông Spencer Nolan, Giám đốc Công ty tiếp thị và phân tích dữ liệu thể thao Repucom còn dự đoán, ở mùa giải tới, giá trị bản quyền áo đấu của Leicester có thể tăng lên 500%. Ngoài ra, với lượng khán giả truyền hình tăng hơn 20%, nếu Leicester tiếp tục duy trì phong độ ổn định, đội bóng này sẽ thu về hơn khoảng 150 triệu bảng từ tiền ăn chia bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh.

Cũng như CLB, hầu hết các cầu thủ ở sân King Power đều “đổi đời” đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Trước khi mùa giải 2015 - 2016 khởi tranh, giá trị đội hình của Leicester City chỉ vào khoảng 30 triệu bảng, tức là chưa bằng số tiền Chelsea bỏ ra mua tiền đạo Diego Costa. Trong đó, tiền vệ Riyad Mahrez, người vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh chỉ có giá 350 nghìn bảng. Thế nhưng, hiện tại Mahrez đã được định giá lên tới 35 triệu bảng (gấp 100 lần).

Jamie Vardy, cầu thủ từng được mua với giá 1 triệu bảng giờ cũng có giá khoảng 25 triệu bảng. Tương tự, Leicester chỉ mất 1 triệu bảng để chiêu mộ Wes Morgan nhưng giờ đây đội bóng nào muốn có được chữ ký của trung vệ này phải bỏ ra khoảng 18 triệu bảng. Ngoài ra, một số trụ cột khác như: N’Golo Kante, Danny Drinkwater hay Kasper Schmeichel đều có giá hai con số.

Những thách thức chờ đợi

Chức vô địch của Leicester City rõ ràng đã biến đội bóng này từ một chú vịt thành một con thiên nga lộng lẫy. Đi liền với đó, ở vị thế mới, thách thức chờ đợi The Foxes cũng nhiều hơn gấp bội. Đầu tiên phải kể đến thái độ của các đội bóng khi đọ sức cùng Leicester. Ở mùa giải năm nay, đa phần các đối thủ đều chủ quan khi đối đầu với Bầy cáo. Tuy nhiên, Leicester sẽ nhận được sự thận trọng và quyết tâm cao nhất từ các đối thủ từ mùa tới, bởi đánh bại nhà vô địch là điều bất kỳ đối thủ nào cũng muốn làm.

Thứ hai, nhờ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Leicester, những cái tên như: Riyad Mahrez, Kante, Vardy hay Danny Drinkwater vô tình trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB lớn. Trước ngày Leicester City đăng quang, báo chí Anh đưa tin Kante được Real Madrid, Chelsea, Arsenal và PSG săn đón. Tiền đạo Vardy trở thành mục tiêu của Man City, Liverpool, Juventus trong khi Riyad Mahrez lọt vào tầm ngắm của Barca, Chelsea.

Còn nhớ, hồi năm 2012, Montpellier vô địch Ligue 1 nhưng ngay mùa giải sau đó đội bóng này còn không thể chen chân vào top 4. Worlfsburg vô địch Bundesliga năm 2009 nhưng rồi nhanh chóng trở lại với vị trí của một đội bóng trung bình khá. Hay như Valencia vô địch La Liga năm 2004 và kể từ đó đến nay thành tích tốt nhất cũng chỉ là xếp thứ 4 chung cuộc. Điểm chung của cả ba nhà vô địch trên là đều không thể giữ chân các trụ cột. Leicester City có thể cũng sẽ rơi vào quy luật này và nếu đúng vậy, Bầy cáo khó lòng duy trì phong độ như từng thể hiện.

Quan trọng hơn cả, HLV Ranieri cũng chưa chắc gắn bó với đội chủ sân King Power. Nhà cầm quân người Ý được coi là kiến trúc sư trưởng cho thành công của Leicester City. Với một lực lượng hạn chế, “gã thợ hàn” đã liệu cơm gắp mắm, tạo ra một tập thể đầy gắn kết, dựa trên nền tảng chiến thuật đơn giản và hiệu quả.

Cho đến nay, HLV Ranieri vẫn chưa lên tiếng về tương lai nhưng chắc chắn có rất nhiều đội bóng muốn trải thảm đỏ chào đón cựu thuyền trưởng Chelsea. Trong trường hợp Ranieri ra đi, Leicester City không dễ tìm được một cái tên khác thay thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.