Quốc tế

Leicester tiến gần ngai vàng Ngoại hạng Anh sau trận thắng “kỳ lạ”

25/04/2016, 06:10

Leicester đã có chiến thắng tưng bừng trước Swansea tại vòng 35 giải Ngoại hạng Anh.

leicester

Leicester tiến gần tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh

Leicester tiếp đón Swansea trên sân nhà tại vòng 35 Ngoại hạng Anh với mục tiêu giành trọn 3 điểm để nới rộng khoảng cách với đội bám đuổi Tottenham. Như mọi khi, đội chủ sân King Power không vội vã tấn công, thay vào đó là cách nhập cuộc chậm và chắc. Ngược lại, Swansea lại chơi tưng bừng sau tiếng còi khai cuộc và có thời điểm tạo ra được sức ép đáng kể.

Tuy vậy, khi mà các chân sút đội khách còn đang loay hoay tìm cách ghi bàn thì hàng thủ của họ đã bộc lộ sơ sở. Phút thứ 10, hậu vệ Swansea chuyền bóng vào chân Riyad Mahrez và dĩ nhiên tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội giúp Leicester vượt lên.

Có bàn dẫn, Leicester tiếp tục trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Phút 30, Ulloa – cầu thủ đá thay vị trí của Vardy đã đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Bầy cáo. Liền sau đó, Swansea có cơ hội rút ngắn cách biệt nhưng Federico Fernandez lại đánh đầu vọt xà ở tư thế cực kỳ thuận lợi.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn diễn ra theo kịch bản cũ. Swansea cầm nhiều bóng hơn nhưng hoàn toàn bế tắc trong nhiệm vụ ghi bàn. Bên kia chiến tuyến, Leicester lại tỏ ra sắc sảo ở những tình huống phản công để có thêm 2 bàn thắng (Ulloa 60", Albrighton 85") trước khi rời sân.

Chung cuộc, Leicester đánh bại đối thủ với tỉ số 4-0 qua đó tiếp tục băng băng về đích với 76 điểm (hơn Tottenham 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận). Thắng lợi trên còn đặc biệt ở chỗ, Leicester thường chỉ vượt qua các đối thủ với tỉ số tối thiểu. Tuy vậy, trước Swansea, đội chủ sân King Power cho thấy họ cũng có thể chơi tưng bừng.

Ghi bàn: Mahrez 10"; Ulloa 30", 60"; Albrighton 85"

Đội hình ra sân:

Leicester: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan, Fuchs; Mahrez, Kante, Drinkwater, Schlupp; Okazaki, Ulloa.

Swansea: Fabianski; Rangel, Fernandez, Williams, Taylor; Britton, Fer, Cork; Sigurdsson, Routledge, Ayew.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.