Thể thao

Leipzig và sự lãng mạn ở Bundesliga

27/10/2016, 11:05

8 vòng đấu ở Bundesliga đã trôi qua và rất nhiều CĐV cảm thấy sửng sốt khi nhìn vào bảng xếp hạng.

1090576_imgw968

Leipzig đang viết nên câu chuyện cổ tích tại Bundesliga

8 vòng đấu ở Bundesliga đã trôi qua và rất nhiều CĐV cảm thấy sửng sốt khi nhìn vào bảng xếp hạng. Ở đó, tân binh Leipzig đang chễm chệ ở ngôi nhì bảng với 18 điểm, kém đội dẫn đầu Bayern Munich đúng 2 điểm. Leipzig cũng nằm trong nhóm ba đội chưa để thua trận nào từ đầu mùa (thắng 5, hòa 2). Nên nhớ, đội bóng miền Đông nước Đức vừa mới chân ướt chân ráo lên chơi ở Bundesliga và sở hữu lực lượng cực kỳ khiêm tốn.

Cầu thủ nổi tiếng nhất trong đội hình Leipzig có lẽ là Rani Khedira, em trai tiền vệ Sami Khedira từng khoác áo Real Madrid. HLV Hasenhuttl, người chèo lái con thuyền Leipzig cũng chưa từng làm việc tại giải đấu cao nhất nước Đức. Ấy vậy mà, tập thể gồm toàn những cá nhân vô danh đó lại đang cho thấy sức mạnh tuyệt vời.

Trong số 5 chiến thắng Leipzig trải qua từ đầu mùa, họ để lại phía sau những tên tuổi như Dortmund (1-0), Humburger (4-0), Wolfsburg (1-0) và Weder Bremen (2-1). Thế nên, thật khiên cưỡng nếu nói rằng Leipzig “ăn may”. Sức mạnh của đội bóng có biệt danh Die Bullen (Bò tót) nằm ở tinh thần thi đấu và sự gắn kết trong lối chơi.

Đến TP Leipzig những ngày này, dễ nhận ra không khí bóng đá tràn ngập khắp mọi nơi. Từ già đến trẻ, ai ai cũng tự hào về đội bóng quê hương. Thậm chí, tên của HLV Hasenhuttl còn được rất nhiều cặp vợ chồng lựa chọn đặt cho con trai họ. Kể cũng phải thôi, bởi ở thành phố với hơn 500 nghìn dân này, bóng đá chưa bao giờ là niềm tự hào.

Người dân Leipzig tự hào vì có trường Đại học Tổng hợp Leipzig, một trong những ngôi trường danh tiếng nhất nước Đức. Họ còn tự hào vì danh xưng “Paris trong lòng nước Đức”. Sở dĩ có cái tên này là bởi mỗi khi đêm về, Leipzig xa hoa, lộng lẫy không kém gì kinh đô ánh sáng ở nước Pháp. Nghe đâu, chính quyền thành phố còn đang có ý định xây một tháp Eiffel thu nhỏ để tăng thêm phần lãng mạn.

Tuy nhiên, chẳng cần tới khi xây tháp Eiffel phiên bản Đức, người dân thành phố xinh đẹp ở miền Đông nước Đức đã được tận hưởng sự lãng mạn từ hành trình của thày trò HLV Hasenhuttl. Xét ở một khía cạnh nào đó, những gì RB Leipzig đang trải qua giống như một giấc mơ đẹp và nó đủ lãng mạn để lay động những trái tim khô khan nhất.

Sự lãng mạn này còn giống như một cơn mưa mát lành dội xuống mảnh đất Bundesliga vốn đang quá khô cằn sau nhiều năm bị Bayern Munich đào xới. Có lẽ, chẳng riêng gì người dân Leipzig, cả nước Đức (trừ CĐV Bayern) đều đang ủng hộ RB Leipzig ở chặng đường phía trước. Họ mong chờ một điều kỳ diệu như Leicester chẳng hạn và hãy cứ mơ đi vì nào ai đánh thuế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.